VVVD — QUANG NINH/VAN DON INTL
1 |
Tọa độ và vị trí điểm quy chiếu sân bay |
Nút giao của tim đường lăn B4 và tim đường CHC 03/21 | 210705B - 1072451Đ
2 |
Hướng và cự ly so với thành phố | Cách thành phố Hạ Long 51 KM về phía Đông Bắc |
3 |
Mức cao/nhiệt độ trung bình |
8 M /32.8 |
4 | Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoid tại vị trí mức cao sân bay | Không |
5 |
Độ lệch từ/Thay đổi hàng năm | 1.8° Tây/Không |
6 |
Tên nhà chức trách/khai thác sân bay, địa chỉ, số điện thoại, fax, địa chỉ email, địa chỉ AFS và, nếu có, địa chỉ website |
Post: Địa chỉ: Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) Telephone: +84 203 3589985 Fax: +84 024 38865832+84 203 3589986 Email:
cuongvq@naa.gov.vn
AFS: Không URL: Không |
Post: Địa chỉ: Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Vân Đồn Telephone: +84 203 3901111 / +84 969 969666 Fax: +84 203 3901111 Email:
dungvn02@sungroup.com.vn AFS: VVVDYDYO URL: Không | ||
7 |
Loại chuyến bay được phép (IFR/VFR) | IFR/VFR |
8 |
Ghi chú | Không |
1 |
Nhà chức trách/khai thác sân bay | H24 |
2 |
Hải quan và xuất nhập cảnh | H24 |
3 |
Chăm sóc sức khỏe và vệ sinh dịch tễ | H24 |
4 |
Cơ sở AIS sân bay | H24 |
5 |
Phòng thủ tục bay | H24 |
6 |
Cơ sở khí tượng sân bay | H24 |
7 |
Dịch vụ không lưu | H24 |
8 |
Nhiên liệu | H24 |
9 |
Dịch vụ bốc dỡ | H24 |
10 |
An ninh | H24 |
11 |
Dọn tuyết | Không |
12 |
Ghi chú | Không |
1 |
Phương tiện bốc dỡ hàng hóa | Băng chuyền, xe kéo, xe đẩy hàng và xe nâng hàng |
2 |
Loại nhiên liệu/dầu | JET A1 /Không |
3 |
Phương tiện nạp nhiên liệu/sức chứa | 1 xe 5 000 gallon và 1 xe 10 500 lít |
4 |
Phương tiện dọn tuyết | Không |
5 |
Nhà vòm cho tàu bay vãng lai | Không |
6 |
Phương tiện sửa chữa cho tàu bay vãng lai | Không |
7 |
Ghi chú | Không |
1 |
Khách sạn | Gần sân bay và trong thị trấn |
2 |
Nhà hàng | Tại sân bay và trong thành phố |
3 |
Phương tiện giao thông | Xe buýt, taxi và ô tô cho thuê |
4 |
Thiết bị y tế | Sơ cứu tại sân bay. Trung tâm y tế huyện Vân Đồn trong thị trấn |
5 |
Ngân hàng và bưu điện | Trong thị trấn. Giờ làm việc từ 0100 UTC đến 1000 UTC |
6 |
Văn phòng du lịch | Trong thị trấn |
7 |
Ghi chú | Không |
1 |
Cấp cứu hỏa tại sân bay đáp ứng |
|
2 |
Thiết bị cứu nạn |
Đáp ứng theo tiêu chuẩn khuyến cáo của ICAO
|
3 |
Khả năng di chuyển tàu bay bị hỏng |
|
4 |
Ghi chú | Không |
1 | Các loại thiết bị dọn quang | Không |
2 | Ưu tiên dọn quang | Không |
3 |
Ghi chú | Không |
1 | Ký hiệu, bề mặt và sức chịu tải của sân đỗ |
Sân quay đầu đặt tại ngưỡng đường CHC 21 , 120 x 200 x 58 M, Bê tông xi măng Sân quay đầu đặt tại ngưỡng đường CHC 03 , 120 x 200 x 58 M, Bê tông xi măng Sân đỗ (từ vị trí đỗ 1 đến 6A), Bê tông xi măng, PCR 880 /R /B /X /U | ||
2 | Ký hiệu, chiều rộng, bề mặt và sức chịu tải của đường lăn |
Đường lăn B5 (đường lăn nối), 23 M , Bê tông xi măng, PCR 880 /R /B /X /U Đường lăn B4 , 35.4 M , Bê tông xi măng, PCN 880 /R /B /X /U Đường lăn song song B , 23 M , Bê tông xi măng, PCR 880 /R /B /X /U Đường lăn A2 , 43.1 M , Bê tông xi măng, PCR 880 /R /B /X /U Đường lăn A1 , 43.1 M , Bê tông xi măng, PCR 880 /R /B /X /U | ||
3 |
Vị trí và mức cao của điểm kiểm tra đồng hồ độ cao | Không | ||
4 |
Điểm kiểm tra VOR | Không | ||
5 |
Điểm kiểm tra INS | Không | ||
6 |
Ghi chú |
Năng lực khai thác của sân quay đầu: Đáp ứng khai thác các tàu bay code E (B787, A350) và tương đương trở xuống. Vệt lăn A: Là đoạn nối đường lăn A1 và A2 , song song với đường lănB, nằm trong sân đỗ. |
1 |
Các ký hiệu chỉ dẫn cho tàu bay đậu, chỉ dẫn lăn và vị trí đậu của tàu bay |
Các ký hiệu chỉ dẫn lăn có ở tất cả các nút giao của đường lăn, đườngCHC và tất cả các vị trí chờ; Hướng dẫn lăn trên sân đỗ; Hệ thống dẫn đỗ tàu bay VDGS tại Cảng HKQT Vân Đồn có tại các vịtrí đỗ số 02 và số 03. Lưu ý: Để tránh tình trạng tàu bay dừng quá vạch dừng đỗ, người láicần tuân thủ giới hạn tốc độ của tàu bay khi tiếp cận vào vị trí đỗ tàubay sử dụng VDGS, cụ thể như sau:
| |
2 |
Đèn và sơn kẻ dấu hiệu trên đường CHC và đường lăn | Đường CHC: |
Sơn kẻ dấu hiệu: Ký hiệu đường CHC, ngưỡng đường CHC, khu vực chạm bánh, tim đường CHC, lề đường CHC, sân quay đầu. Đèn:
|
Đường lăn: |
Sơn kẻ dấu hiệu: Tim, lề, các vị trí chờ tại tất cả các nút giao của đường lăn/đường CHC Đèn: Các vị trí chờ, tim, lề, tim đường lăn sân quay đầu | ||
3 |
Đèn vạch dừng | Các đường lăn: B4 , B5 | |
4 |
Các phương pháp khác bảo vệ đường CHC khác | Không | |
5 |
Ghi chú |
|
Trong Khu vực 2 | |||||
---|---|---|---|---|---|
Nhận dạng/Ký hiệu chướng ngại vật |
Loại chướng ngại vật |
Vị trí của chướng ngại vật |
Mức cao/ chiều cao |
Dấu hiệu/ Loại, màu sắc, đèn |
Ghi chú |
a | b | c | d | e | f |
Sẽ được bổ sung sau |
Trong Khu vực 3 | |||||
---|---|---|---|---|---|
Nhận dạng/Ký hiệu chướng ngại vật |
Loại chướng ngại vật |
Vị trí của chướng ngại vật |
Mức cao/ chiều cao |
Dấu hiệu/ Loại, màu sắc, đèn |
Ghi chú |
a | b | c | d | e | f |
Sẽ được bổ sung sau |
1 |
Cơ sở khí tượng liên quan | Trạm quan trắc khí tượng Vân Đồn |
2 |
Giờ hoạt động | H24 |
Cơ sở MET ngoài giờ hoạt động | Không | |
3 |
Cơ sở chịu trách nhiệm chuẩn bị bản tin TAF | Trung tâm khí tượng hàng không Nội Bài |
Thời gian hiệu lực |
24 giờ (Cập nhật 6 giờ/lần với thời gian bắt đầu có hiệu lực vào lúc 0000, 0600, 1200 và 1800; phát hành không sớm hơn 1 giờ và không trễ hơn trước 30 phút so với giờ bắt đầu hiệu lực của bản tin TAF) | |
4 | Dự báo xu hướng | TREND (Được đưa vào METAR) |
Khoảng cách phát hành | 2 giờ | |
5 |
Cung cấp tư vấn/thuyết trình | Nhân viên khí tượng tư vấn |
6 |
Hồ sơ bay | Bao gồm bản đồ hoặc biểu mẫu, có chứa thông tin khí tượng cho chuyến bay (bản đồ Wind/Temp, SIGWX, số liệu OPMET,…) |
Ngôn ngữ được sử dụng | Tiếng Anh/Tiếng Việt | |
7 |
Các bản đồ và các tin tức khác có sẵn để thuyết trình hoặc tư vấn | Có sẵn |
8 |
Thiết bị bổ sung sẵn có để cung cấp tin tức | Thiết bị đầu cuối |
9 |
Các cơ sở ATS được cung cấp tin tức khí tượng | Van Don TWR |
10 |
Tin tức bổ sung bổ sung (hạn chế của dịch vụ, v.v…) | Địa chỉ AMHS: VVVDYMYX |
Ký hiệu đường CHC |
Hướng thực |
Kích thước đường CHC (M) |
Sức chịu tải (PCR) bề mặt đường CHC và đoạn dừng |
Tọa độ ngưỡng đườngCHC Toạ độ cuối đường CHC Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoid tại ngưỡng đường CHC |
Mức cao ngưỡng đườngCHC và mức cao nhất của khu chạm bánh đường CHC tiếp cận chính xác |
---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
03 | 026° | 3 600 x 45 |
880 /R /B /W Bê tông xi măng |
210620.93N
1072427.91E NIL NIL | THR 7.0 M NIL |
21 | 206° | 3 600 x 45 |
880 /R /B /XW /U Bê tông xi măng |
210806.25N 1072522.37E NIL | THR 6.5 M NIL |
Ký hiệu đường CHC Số | Độ dốc RWY-SWY |
Kích thước đoạn dừng (M) |
Kích thước khoảng trống (M) |
Kích thước dải bảo hiểm (M) |
Kích thước khu vực an toàn cuối đường CHC (M) |
---|---|---|---|---|---|
1 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 |
03 | 0.01 % | 100 x 60 | Không | 3 920 x 300 | 150 x 140 |
21 | 0.01 % | 100 x 60 | Không | 3 920 x 300 |
150
|
Ký hiệu đường CHC Số | Vị trí và mô tả của hệ thống vật liệu kỹ thuật trợ giúp dừng tàu bay (EMAS) |
OFZ |
Ghi chú |
---|---|---|---|
1 | 12 | 13 | 14 |
03 | Không | Không | Không |
21 | Không | Không | Không |
Ký hiệu đường CHC |
Cự ly chạy đà cất cánh (M) |
Cự ly có thể cất cánh (M) |
Cự ly có thể dừng khẩn cấp (M) |
Cự ly có thể hạ cánh (M) |
Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
03 | 3 600 | 3 600 | 3 700 | 3 600 | Không |
21 | 3 600 | 3 600 | 3 700 | 3 600 | Không |
Ký hiệu đường CHC |
Đèn tiếp cận Loại Chiều dài Cường độ |
Đèn ngưỡng Màu sắc Đèn cánh |
Đèn VASIS (MEHT) PAPI |
Đèn khu chạm bánh Chiềudài |
Đèn tim đường CHC Chiều dài Giãn cách Màu sắc Cường độ |
Đèn lề đường CHC Chiều dài Giãn cách Màu sắc Cường độ |
Đèn cuối đường CHC Màu sắc Đèn cánh |
Đèn đoạn dừng Chiều dài (M) Màu sắc | Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
03 |
CAT II 900 M LIH |
Xanh lácây Không |
PAPI Trái/ 3° |
900 M
|
3 600 M 15 M Trắng/đỏ LIH |
3 600 M 60 M Trắng/vàng LIH |
Đỏ Không |
Không Đỏ | Không |
21 |
Hệ thống đèn tiếp cận giản đơn 420 M LIH |
Xanh lácây Không |
PAPI Trái/ 3° | Không |
3 600 M 15 M Trắng/đỏ LIH |
3 600 M 60 M Trắng/vàng LIH |
Đỏ Không |
Không Đỏ | Không |
1 |
Vị trí, đặc tính đèn hiệu sân bay/đèn nhận biết và giờ hoạt động |
- Đèn hiệu sân bay: Đặt trên nóc đài kiểm soát tại sân bay, - Ðèn nhận biết: Không H24 |
2 |
Đèn và vị trí ký hiệu chỉ hướng hạ cánh Đèn và vị trí của thiết bị đo gió |
Không Đầu đường 03 và 21: Có cột gió (có chiếu sáng) |
3 |
Đèn lề, đèn tim đường lăn và đèn vạch dừng (nếu có) | See AD 2.9 |
4 |
Nguồn điện dự phòng/thời gian chuyển nguồn |
- Trạm T1: 2 máy phát điện 446 KVA, nằm cạnh đài kiểm soát tạisân bay Vân Đồn. - Trạm T2: 2 máy phát điện 305 KVA, nằm ngưỡng đường CHC 03 (cạnh đài GP). - Trạm T6: 2 máy phát điện 659 KVA, nằm dưới chân đài kiểm soáttại sân bay Vân Đồn. - Thời gian chuyển đổi dưới 1 giây. |
5 |
Ghi chú | Không |
1 |
Tọa độ TLOF hoặc ngưỡng của FATO Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoid | Không |
2 |
Mức cao TLOF và/hoặc FATO mức cao M/FT | Không |
3 |
Kích thước, bề mặt, sức chịu tải, sơn tín hiệu khu vực TLOF và FATO | Không |
4 |
Hướng thực của FATO | Không |
5 |
Cự ly công bố có sẵn | Không |
6 |
Đèn APP và FATO | Không |
7 |
Ghi chú | Không |
1 |
Tên và giới hạn ngang | Khu vực kiểm soát tại sân bay Vân Đồn là 1 vòng tròn có bán kính 30 KM , tâm là tọa độ đài DVOR /DME VDO |
2 |
Giới hạn cao | Từ mặt đất/nước đến và bao gồm độ cao 2 750 M (9 000 bộ) (so với mực nước biển trung bình) |
3 |
Phân loại vùng trời | D |
4 |
Tên gọi cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu Ngôn ngữ |
Đài kiểm soát tại sân bay Vân Đồn Tiếng Anh, Tiếng Việt |
5 |
Độ cao chuyển tiếp | 2 750 M /FL 100 |
6 |
Giờ áp dụng (hoặc giờ hoạt động) | H24 |
7 |
Ghi chú | Không |
Loại dịch vụ |
Tên gọi |
Tần số Frequency |
Giờ hoạt động |
Ghi chú | |
---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | |
Tại sân | Tại sân Vân Đồn | 118.100 MHZ | H24 | Tần số chính | |
118.850 MHZ | H24 | Tần số phụ | |||
121.500 MHZ | H24 | Tần số khẩn nguy | |||
Tiếp cận | Tiếp cận Nội Bài | 125.100 MHZ | H24 | Tần số chính | |
121.000 MHZ | H24 | Tần số phụ | |||
121.500 MHZ | H24 | Tần số khẩn nguy | |||
Đường dài | Đường dài Hà Nội | 133.650 MHZ | H24 | Tần số chính | |
132.925 MHZ | H24 | Tần số dự phòng | |||
121.500 MHZ | H24 | Tần số khẩn nguy |
Loại đài phụ trợ Độ lệch từ Loại OPS hỗ trợ (độ lệch từ tại trạm đối với VOR/ILS MLS) |
Tên gọi |
Tần số |
Giờ hoạt động |
Vị trí ăngten phát Tọa độ |
Mức cao ăng ten phát của thiết bị đo khoảng cách (DME) |
Bán kính phạm vi cung cấp dịch vụ tính từ điểm tham chiếu GBAS |
Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
DVOR /DME | VDO |
115.400 MHZ CH 101X | H24 |
210423.9B 1072323.8Đ | Không | ||
ILS/LOC | IVD | 109.900 MHZ | H24 |
210814.7B 1072526.8Đ | Không |
Tầm phủ: 25 NM . Cách ngưỡng đường CHC 21 về phía Bắc 290 M . | |
ILS/GP-DME | IVD |
338.800 MHZ CH 36X | H24 |
210631.4B 1072429.1Đ | Không |
- Tầm phủ GP: 10 NM . - Tầm phủ DME: 25 NM . - Cách ngưỡng đường CHC 03 về phía Tây Bắc 328 M . |
Một số quy định riêng áp dụng tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Các quy định này được ban hành trong Tài liệu hướng dẫn khai thác có tại Trung tâm Điều hành sân bay Vân Đồn. Tài liệu này bao gồm các quy định cụ thể với các nội dung hướng dẫn như sau:
Ý nghĩa của sơn kẻ, biển báo;
Tin tức về các điểm đỗ tàu bay;
Tin tức về việc lăn đến và đi từ các vị trí đỗ tàu bay kể cả huấn lệnh lăn;
Trợ giúp của nhân viên đánh tín hiệu và xe dẫn dắt tàu bay.
Đài kiểm soát tại sân bay Vân Đồn sẽ chỉ định vị trí đỗ cho tàu bay đến.
Vị trí đỗ tàu bay |
Phương thức vận hành, khai thác tàu bay |
---|---|
1 , 2 , 3 |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 36 M và tương đương trở xuống.
Lưu ý: Vị trí đỗ số 2 , 3 có trang bị cầu hành khách. |
1A , 1B |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 20 M và tương đương trở xuống. - Đối với tàu bay đến: Tàu bay tự lăn vào vị trí đỗ. - Đối với tàu bay khởi hành: Dùng xe kéo, đẩy lùi tàu bay ra vệt lăn A ra để khởi hành. |
4 , 5 , 6 |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 65 M và tương đương trở xuống. - Đối với tàu bay đến: Tàu bay tự lăn vào vị trí đỗ. - Đối với tàu bay khởi hành: Dùng xe kéo,đẩy lùi tàu bay ra vệt lăn A để khởi hành. |
5A |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 30 M và tương đương trở xuống. - Đối với tàu bay đến: Tàu bay tự lăn vào vị trí đỗ. - Đối với tàu bay khởi hành: Tàu bay tự lăn ra để khởi hành. |
5B , 6A |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 36 M và tương đương trở xuống. - Đối với tàu bay đến: Tàu bay tự lăn vào vị trí đỗ. - Đối với tàu bay khởi hành: Tàu bay tự lăn ra để khởi hành. |
Vị trí đỗ tàu bay |
Phương thức vận hành, khai thác tàu bay |
---|---|
Aircraft stands |
Aircraft operational procedures |
1 , 2 , 3 |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 36 M và tương đương trở xuống.
Lưu ý: Vị trí đỗ số 2 , 3 có trang bị cầu hành khách. |
1A , 1B |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 20 M và tương đương trở xuống. - Đối với tàu bay đến: Tàu bay tự lăn vào vị trí đỗ. - Đối với tàu bay khởi hành: Dùng xe kéo, đẩy lùi tàu bay ra vệt lăn A ra để khởi hành. |
1C |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 15 M và tương đương trở xuống. - Đối với tàu bay đến: Tàu bay tự lăn vào vị trí đỗ. - Đối với tàu bay khởi hành: Dùng xe kéo, đẩy lùi tàu bay ra vệt lăn A ra để khởi hành. |
4 , 5 , 6 |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 65 M và tương đương trở xuống. - Đối với tàu bay đến: Tàu bay tự lăn vào vị trí đỗ. - Đối với tàu bay khởi hành: Dùng xe kéo,đẩy lùi tàu bay ra vệt lăn A để khởi hành. |
5A |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 30 M và tương đương trở xuống. - Đối với tàu bay đến: Tàu bay tự lăn vào vị trí đỗ. - Đối với tàu bay khởi hành: Tàu bay tự lăn ra để khởi hành. |
5B , 6A |
Sử dụng cho loại tàu bay có sải cánh lớn nhất là 36 M và tương đương trở xuống. - Đối với tàu bay đến: Tàu bay tự lăn vào vị trí đỗ. - Đối với tàu bay khởi hành: Tàu bay tự lăn ra để khởi hành. |
Vị trí đỗ tàu bay trực thăng |
Phương thức vận hành, khai thác tàu bay |
---|---|
1C |
Khai thác tàu bay trực thăng có D (đường kính) thiết kế từ 25 m trở xuống Ghi chú: Trực thăng tại vị trí đỗ 1C: Tàu bay trực thăng được vận hành theo phương thức tự di chuyển vào và di chuyển ra theo vệt lăn trên sân đỗ hoặc vệt lăn A trước khi tự hành theo phương thức khai thác. |
Khi có tàu bay khai thác tại vị trí đỗ 1 thì không khai thác các vị trí đỗ 1A , 1B và ngược lại;
Khi đẩy lùi tàu bay từ các vị trí đỗ 1 , 1A , 1B ra vệt lăn A chỉ được phép đẩy tàu bay theo hướng mũi tàu bay về hướng Nam để đảm bảo an toàn;
Khi có tàu bay khai thác tại vị trí đỗ 1C thì tàu bay tại vị trí đỗ số 2 chỉ được đẩy lùi theo hướng mũi tàu hướng về phía Nam;
Khi khai thác vị trí đỗ 5 thì không khai thác vị trí đỗ 5A , 5B và ngược lại;
Khi khai thác vị trí đỗ 6 thì không khai thác vị trí đỗ 6A và ngược lại;
Tàu bay tại vị trí đỗ 5A và 5B chỉ được tự lăn ra khi không có tàu bay đỗ tại vị trí đỗ 6 .
Khi khai thác tàu bay trực thăng có D (đường kính) thiết kế vượt quá 22 m và nhỏ hơn 25 m tại vị trí đỗ 1C thì tại vị trí đỗ 1 không được phép khai thác tàu bay code C, chỉ được phép khai thác tàu bay code B trở xuống và ngược lại.
Khi có tàu bay trực thăng khai thác tại vị trí đỗ 1C thì tàu bay tại vị trí đỗ 1A, 1, 1B, 2 chỉ được đẩy lùi theo hướng mũi tàu hướng về phía Nam.
Khi khai thác tàu bay trực thăng tại vị trí đỗ 1C người và phương tiện phục vụ tàu bay trực thăng phải đứng ngoài vạch giới hạn vị trí đỗ 1C, để đảm bảo an toàn đến khi cánh quạt của tàu bay trực thăng đã dừng hẳn mới được tiếp cận vị trí đỗ tàu bay trực thăng để khai thác.
Đối với tàu bay hạ cánh:
Đường CHC 03:
Đường CHC 03 → Đường lăn B4 → Đường lăn A1 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 03 → Đường lăn B4 → Đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 03 → Đường lăn B5 → Đường lăn B → Đường lăn A1 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 03 → Đường lăn B5 → Đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 03 → Sân quay đầu đường CHC 21 → đường CHC → Đường lăn B4 → Đường lăn A1 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 03 → Sân quay đầu đường CHC 21 → đường CHC → Đường lăn B4 → Đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 21:
Đường CHC 21 → Đường lăn B4 → Đường lăn A1 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 21 → Đường lăn B4 → Đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 21 → Sân quay đầu đường CHC 03 → Đường CHC → Đường lăn B5 → Đường lăn B → Đường lăn A1 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 21 → Sân quay đầu đường CHC 03 → Đường CHC → Đường lăn B5 → Đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 21 → Sân quay đầu đường CHC 03 → Đường CHC → Đường lăn B4 → Đường lăn A1 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đường CHC 21 → Sân quay đầu đường CHC 03 → Đường CHC → Đường lăn B4 → Đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ.
Đối với tàu bay cất cánh:
Đường CHC 03:
Sân đỗ tàu bay → Vệt lăn A → Đường lăn B4 → Đường CHC 03 → Cất cánh;
Sân đỗ tàu bay → Vệt lăn A → Đường lăn B5 (đường lăn thoát nhanh) → Đường CHC 03 → Cất cánh
Đường CHC 21:
Sân đỗ tàu bay → Vệt lăn A → Đường lăn A1 → Đường lăn B4 → Đường CHC 21 → Cất cánh.
Ghi chú: Tàu bay trực thăng được phép hạ cánh tại giao điểm giữa đường lăn B4 và đường CHC (điểm quy chiếu sân bay của Cảng HKQT Vân Đồn).
Đối với tàu bay hạ cánh:
Đường CHC 03:
Đường CHC 03 → Đường lăn B4 → Đường lăn A1 → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 03 → Đường lăn B4 → đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 03 → Đường lăn B5 → Đường lăn B → Đường lăn A1 → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 03 → Đường lăn B5 → Đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 03 → Sân quay đầu đường CHC 21 → Đường CHC → Đường lăn B4 → Đường lăn A1 → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 03 → Sân quay đầu đường CHC 21 → Đường CHC → Đường lăn B4 → Đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 21:
Đường CHC 21 → Đường lăn B4 → Đường lăn A1 → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 21 → Đường lăn B4 → Đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 21 → Sân quay đầu đường CHC 03 → Đường CHC → Đường lăn B5 → Đường lăn B → Đường lăn A1 → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 21 → Sân quay đầu đường CHC 03 → Đường CHC → Đường lăn B5 → Đường lăn B → Đường lăn A2 → Vệt lăn A → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 21 → Sân quay đầu đường CHC 03 → Đường CHC → Đường lăn B4 → Đường lăn A1 → vị trí đỗ 1C.
Đường CHC 21 → Sân quay đầu đường CHC 03 → Đường CHC → Đường lăn B4 → Đường lăn B → Đường lăn A2 →Vệt lăn A → vị trí đỗ 1C.
Đối với tàu bay cất cánh:
Đường CHC 03:
Vị trí đỗ 1C (quay đầu tàu bay trong điểm vạch dừng đường kính 12.5 m) → Vệt lăn trên sân đỗ → Đường lăn A1 → Đường lăn B4 → Đường CHC 03 → Cất cánh;
Vị trí đỗ 1C (quay đầu tàu bay trong điểm vạch dừng đường kính 12.5 m) → Vệt lăn trên sân đỗ →Vệt lăn A → Đường lăn A2 → Đường lăn B → Đường lăn B4 → Đường CHC 03 → Cất cánh;
Vị trí đỗ 1C (quay đầu tàu bay trong điểm vạch dừng đường kính 12.5 m) → Vệt lăn A → Đường lăn A2 → Đường lăn B5 (đường lăn thoát nhanh) → Đường CHC 03 → Cất cánh.
Vị trí đỗ 1C (quay đầu tàu bay trong điểm vạch dừng đường kính 12.5 m) → Vệt lăn trên sân đỗ → Đường lăn A1 → Đường lăn B → Đường lăn B5 → Đường CHC 03 → Cất cánh.
Đường CHC 21:
Vị trí đỗ 1C (quay đầu tàu bay trong điểm vạch dừng đường kính 12.5 m) → Vệt lăn trên sân đỗ → Đường lăn A1 → Đường lăn B4 → Đường CHC 21 → Cất cánh.
Vị trí đỗ 1C (quay đầu tàu bay trong điểm vạch dừng đường kính 12.5 m) → Vệt lăn trên sân đỗ → Vệt lăn A → Đường lăn A2 → Đường lăn B → Đường lăn B4 → Đường CHC 21 → Cất cánh.
Khi có tàu bay khai thác tại vị trí đỗ số 1 thì không khai thác các vị trí đỗ 1A , 1B và ngược lại;
Khi đẩy lùi tàu bay từ các vị trí đỗ số 1 , 1A , 1B , 1C ra vệt lăn A tại chỉ được phép đẩy tàu bay theo hướng mũi tàu bay về hướng Nam để đảm bảo an toàn;
Khi có tàu bay khai thác tại vị trí đỗ số 1C thì tàu bay tại vị trí đỗ số 2 chỉ được đẩy lùi theo hướng mũi tàu hướng về phía Nam;
Khi khai thác vị trí đỗ số 5 thì không khai thác vị trí đỗ số 5A , 5B và ngược lại;
Khi khai thác vị trí đỗ số 6 thì không khai thác vị trí đỗ 6A và ngược lại;
Tàu bay tại vị trí đỗ số 5A và 5B chỉ được tự lăn ra khi không có tàu bay đỗ tại vị trí đỗ số 6 .
Lưu ý:
Điền R (PBN approved) vào Mục 10a;
Điền O1 (RNP 1 all permitted sensors) hoặc O2 (RNP 1 GNSS), S1 (RNP APCH) hoặc S2 (RNP APCH with BARO-VNAV) vào sau PBN/ tại Mục 18;
Xác định trang thiết bị hỗ trợ từng loại năng lực dẫn đường tại mục 18 và điền vào Mục 10a (G, D, I đối với O1 hoặc G đối với O2, S1 và S2).
Phương thức khởi hành; và
Phương thức chuyển tiếp nếu cần thiết.
Tên gọi tàu bay;
Giới hạn huấn lệnh, thông thường là sân bay đến;
Phương thức khởi hành và phương thức chuyển tiếp nếu cần thiết;
Đường bay;
Độ cao/Mực bay chỉ định;
Mã SSR; và
Chỉ thị hoặc thông tin liên quan khác không có trong nội dung mô tả của phương thức khởi hành.
Ghi chú:
Trường hợp huấn lệnh cung cấp phương thức khởi hành không ấn định độ cao/mực bay, tổ lái không được phép tự lấy độ cao theo quỹ đạo độ cao của phương thức mà phải xác nhận lại với TWR Vân Đồn để được ấn định độ cao/mực bay cụ thể nhằm đảm bảo an toàn bay.
Phương thức đến; và
Phương thức chuyển tiếp nếu cần thiết.
Tên gọi tàu bay;
Phương thức đến và phương thức chuyển tiếp nếu cần thiết;
Đường CHC sử dụng;
Độ cao/Mực bay chỉ định;
Chỉ thị hoặc thông tin liên quan khác không có trong nội dung mô tả của phương thức đến.
Ghi chú:
Trường hợp huấn lệnh cung cấp phương thức đến không ấn định độ cao/mực bay, tổ lái không được phép tự giảm độ cao theo quỹ đạo độ cao của phương thức mà phải xác nhận lại với TWR Vân Đồn để được ấn định độ cao/mực bay cụ thể nhằm đảm bảo an toàn bay.
Tổ lái phải thông báo về việc không đáp ứng RNP 1 hoặc RNP APCH cho TWR Vân Đồn và dự kiến sử dụng phương thức truyền thống phù hợp với điều kiện thực tế.
Khi tàu bay bị suy giảm năng lực hệ thống RNP hoặc mất tín hiệu GNSS dẫn đến không thể đáp ứng các yêu cầu cho việc tuân thủ RNP 1 hoặc RNP APCH, tổ lái phải thông báo ngay cho TWR Vân Đồn và dự kiến sử dụng phương thức truyền thống phù hợp với điều kiện thực tế.
Khi tàu bay đang bay trên phương thức RNP 1 hoặc RNP APCH mà gặp thời tiết xấu có khả năng tác động đến năng lực tuân thủ theo phương thức bay đã được cấp, tổ lái phải thông báo cho TWR Vân Đồn và yêu cầu chỉ thị khác.
Trong trường hợp mất liên lạc vô tuyến, tổ lái dự kiến thực hiện các phương thức sau:
Tàu bay đến tiếp tục bay trên phương thức đã được chỉ định, tuân thủ tất cả các hạn chế về độ cao và tốc độ, đến cuối STAR tiến nhập vòng chờ tại điểm tiếp cận đầu (IAF). Tàu bay rời vòng chờ theo giờ dự kiến tiếp cận (EAT) tổ lái nhận được và đã báo nhận với TWR Vân Đồn lần cuối, hoặc nếu không có EAT thì theo giờ dự kiến đến (ETA) trong kế hoạch bay hiện hành và thực hiện phương thức tiếp cận theo chỉ định của TWR Vân Đồn.
Tàu bay khởi hành tiếp tục bay theo phương thức khởi hành, tuân thủ tất cả các hạn chế về độ cao và tốc độ, lấy độ cao lên đến mực bay bằng theo kế hoạch bay hiện hành.
TWR Vân Đồn sẽ ấn định thời gian thực hiện đổi đường CHC sử dụng, xác định thứ tự tàu bay tương ứng với đường CHC sử dụng để thông báo và cấp huấn lệnh chỉ định phương thức bay phù hợp cho tổ lái.
Đối với tàu bay đang ở trên độ cao tối thiểu phân khu (MSA): TWR Vân Đồn cấp huấn lệnh cho tàu bay đảm bảo duy trì độ cao trên MSA và thực hiện tiến nhập các phương thức khác phù hợp với tình hình hoạt động bay.
Đối với tàu bay đang ở độ cao dưới MSA: TWR Vân Đồn cấp huấn lệnh cho tàu bay lấy độ cao lên trên MSA theo lộ trình của phương thức hiện tại, sau đó tiếp tục điều hành tương tự như đối với tàu bay đang ở độ cao trên MSA.
STT | Tên lộ điểm | Tọa độ (WGS-84) | Ghi chú |
---|---|---|---|
Number | Waypoints | Coordinates (WGS-84) | Remarks |
1 | THR03 | 210621N 1072428E | THR |
2 | VD030 | 210131N 1072158E | |
3 | VD031 | 205642N 1071929E | |
4 | VD032 | 205911N 1071400E | |
5 | VD033 | 210610N 1071300E | |
6 | VD003 | 211540N 1072917E | |
7 | VD103 | 211235N 1073601E | |
8 | VD203 | 210616N 1073245E | |
9 | THR21 | 210806N 1072522E | THR |
10 | VD210 | 211331N 1072810E | |
11 | VD211 | 211707N 1073003E | |
12 | VD212 | 211308N 1071721E | |
13 | VD213 | 211430N 1071533E | |
14 | VD214 | 212558N 1071451E | |
15 | VD800 | 210430N 1072331E | |
16 | VD801 | 210240N 1073736E | |
17 | VD802 | 211455N 1073453E | |
18 | VD900 | 211025N 1072634E | |
19 | VD901 | 205459N 1073353E | |
20 | VD902 | 205431N 1072417E | |
21 | BACHE | 211616N 1071133E | |
22 | CATBA | 205249N 1071115E | |
23 | DOCHU | 210601N 1070610E | |
24 | HALAM | 205813N 1070723E | |
25 | NAKHA | 215800N 1062936E | |
26 | SAMSU | 212037N 1072221E | |
27 | VAMAP | 205549N 1070356E |
Đường CHC 03/21 |
Chiều dài đo (M) |
Hệ số ma sát (μ) | ||
Vị trí đo tính từ tim đường CHC (3 M) |
Vị trí đo tính từ tim đường CHC (6 M) |
Vị trí đo tính từ tim đường CHC (9 M) | ||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
03 | 3 | 0.64 0.82 | 0.65 0.88 | 0.62 0.80 |
21 | 3 | 0.62 0.77 | 0.64 0.81 | 0.62 0.85 |
HOT SPOT |
Miêu tả |
HS 1 | Tàu bay khi di chuyển từ |
HS 2 | Tàu bay khi di chuyển từ đường lăn B5 → đường CHC: Cần chú ý chỉ được rẽ trái để đến ngưỡng đường CHC 03 để tránh rẽ phải nhầm sang ngưỡng đường CHC 21 . |
Trường hợp cần đánh dấu vệt dừng bánh mũi, chóp an toàn được đặt trên vị trí vạch dừng bánh mũi tàu bay về hai phía, cách tim vệt lăn vào vị trí đỗ từ 2 M đến 3 M trước khi tàu bay lăn vào vị trí đỗ.
Loài chim | Số lượng, độ cao hoạt động, mật độ, thời gian hoạt động, vịtrí cư trú và kiếm ăn | Sự di chuyển hàng ngày, có cắt qua khu vực sân bay | Mức độ rủi ro an toàn |
---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 |
Diều hâu |
| ||
Móc Còong |
| ||
Chim chèo bẻo |
| ||
Các loài chim khác |
|
STT | Nội dung không đáp ứng | Biện pháp kiểm soát đang áp dụng |
---|---|---|
1 |
Chưa lắp đặt đèn đoạn dừng | Chi tiết xem tại link: https://english.caa.gov.vn/doc/airport-management/others.html |
2 | Đài GP có bệ móng xây bằng gạch, cao từ 30-45 cm không đảm bảo độ dễ gãy |
Sức chịu tải của đường CHC 03/21 PCR = 880/R/B/W/U
Đáp ứng khai thác: Chủng loại tàu bay code E như tàu bay A350/B787 và tương đương trở xuống có chỉ số ACRmax nhỏ hơn chỉ số PCR của đường cất hạ cánh được công bố.
Đối với những loại tàu bay code E có chỉ số ACRmax lớn hơn chỉ số PCR của đường CHC thực hiện theo quy định tại mục 9 MAS 1 – Hướng dẫn thực hiện quy định khuyến cáo thực hành của ICAO Anex 14, Volume I) về thiết kế, khai thác sân bay.
Chart name |
Page |
---|---|
Sơ đồ sân bay – ICAO | AD 2-VVVD-2-1 |
Tiêu chuẩn khai thác tối thiểu | AD 2-VVVD-3-1 |
Tiêu chuẩn khai thác tối thiểu (tiếp) | AD 2-VVVD-3-2 |
Sơ đồ sân đỗ/vị trí đỗ tàu bay – ICAO | AD 2-VVVD-4-1 |
Mức cao và tọa độ INS vị trí đỗ của tàu bay | AD 2-VVVD-4-2 |
Sơ đồ hướng dẫn di chuyển mặt đất – ICAO | AD 2-VVVD-5-1 |
Sơ đồ chướng ngại vật sân bay – ICAO – Loại A (Các giới hạn khai thác) | AD 2-VVVD-6-1 |
Sơ đồ khu vực tiếp cận – ICAO | AD 2-VVVD-8-1 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – Đường CHC 03: BACHE 1A, DOCHU 1A, HALAM 1A, CATBA 1A | AD 2-VVVD-9-1 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – Đường CHC 21: BACHE 1B, DOCHU 1B, HALAM 1B, CATBA 1B | AD 2-VVVD-9-3 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 03: SAMSU 1A, CATBA 1C, HALAM 1D, DOCHU 1D | AD 2-VVVD-9-5 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 03: SAMSU 1A, CATBA 1C, HALAM 1D, DOCHU 1D (Bảng mã hóa phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị RNP đường CHC 03) | AD 2-VVVD-9-6 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 21: CATBA 1D, HALAM 1E, DOCHU 1E | AD 2-VVVD-9-7 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 21: CATBA 1D, HALAM 1E, DOCHU 1E (Bảng mã hóa phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị RNP đường CHC 21) | AD 2-VVVD-9-8 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – Đường CHC 03/21: BACHE 1C, DOCHU 1C, HALAM 1C | AD 2-VVVD-11-1 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – Đường CHC 03: VAMAP 1A, DOCHU 1F, BACHE 1D | AD 2-VVVD-11-3 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – Đường CHC 03: VAMAP 1A, DOCHU 1F, BACHE 1D (Bảng mã hóa phương thức đến tiêu chuẩn sử dụng thiết bị RNP đường CHC 03) | AD 2-VVVD-11-4 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – Đường CHC 21: HALAM 1F, DOCHU 1G, NAKHA 1A | AD 2-VVVD-11-5 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – Đường CHC 21: HALAM 1F, DOCHU 1G, NAKHA 1A (Bảng mã hóa phương thức đến tiêu chuẩn sử dụng thiết bị RNP đường CHC 21) | AD 2-VVVD-11-6 |
Sơ đồ độ cao tối thiểu giám sát không lưu – ICAO | AD 2-VVVD-12-1 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: VOR Y đường CHC 03 | AD 2-VVVD-13-1 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: VOR Z đường CHC 03 CAT A, B | AD 2-VVVD-13-3 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: VOR Z đường CHC 03 CAT C, D | AD 2-VVVD-13-5 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: VOR Z đường CHC 21 CAT A, B | AD 2-VVVD-13-7 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: VOR Z đường CHC 21 CAT C, D | AD 2-VVVD-13-9 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS Z đường CHC 03 CAT A, B | AD 2-VVVD-13-11 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS Z đường CHC 03 CAT C, D | AD 2-VVVD-13-13 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS Y đường CHC 03 | AD 2-VVVD-13-15 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 03 | AD 2-VVVD-13-17 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 03 (Bảng mã hóa phương thức tiếp cận bằng thiết bị RNP Z đường CHC 03) | AD 2-VVVD-13-18 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 03 | AD 2-VVVD-13-19 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 03 (Bảng mã hóa phương thức tiếp cận bằng thiết bị RNP Y đường CHC 03) | AD 2-VVVD-13-20 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS W đường CHC 03 | AD 2-VVVD-13-21 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS W đường CHC 03 (Bảng mã hóa phương thức tiếp cận bằng thiết bị ILS W đường CHC 03) | AD 2-VVVD-13-22 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS X đường CHC 03 | AD 2-VVVD-13-23 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS X đường CHC 03 (Bảng mã hóa phương thức tiếp cận bằng thiết bị ILS X đường CHC 03) | AD 2-VVVD-13-24 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 21 | AD 2-VVVD-13-25 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 21 (Bảng mã hóa phương thức tiếp cận bằng thiết bị RNP Z đường CHC 21) | AD 2-VVVD-13-26 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 21 | AD 2-VVVD-13-27 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 21 (Bảng mã hóa phương thức tiếp cận bằng thiết bị RNP Y đường CHC 21) | AD 2-VVVD-13-28 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS V đường CHC 03 | AD 2-VVVD-13-29 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS U đường CHC 03 | AD 2-VVVD-13-31 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS U đường CHC 03 (Bảng mã hóa phương thức tiếp cận bằng thiết bị ILS U đường CHC 03) | AD 2-VVVD-13-32 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng mắt – ICAO | AD 2-VVVD-14-1 |