VVPC — BINH DINH/PHU CAT
1 |
Tọa độ và vị trí điểm quy chiếu sân bay |
135657B – 1090246Đ Giao điểm của tim đường lăn E2 và tim đường CHC 15/33 |
2 |
Hướng và cự ly so với thành phố |
Cách thành phố Quy Nhơn 29 KM về phía Tây Bắc |
3 |
Mức cao/Nhiệt độ trung bình | 30 M / 39° C |
4 |
Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoid tại vị trí mức cao sân bay |
Không |
5 |
Độ lệch từ/Thay đổi hàng năm |
1° Tây/Không |
6 |
Tên nhà chức trách/khai thác sân bay, địa chỉ, số điệnthoại, fax, địa chỉ email, địa chỉ AFS và, nếu có, địachỉ website |
Post: Địa chỉ: Cục Hàng không Việt Nam Telephone: +84 256 3537100 Fax: +84 256 3538100 Email:
AFS: Không URL: Không |
Post: Địa chỉ: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Telephone: +84 256 3537500 Fax: +84 256 3523627+84 256 3537500 Email:
AFS: VVPCYDYX URL: Không | ||
7 |
Loại chuyến bay được phép (IFR/VFR) |
IFR/VFR |
8 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Nhà chức trách/khai thác sân bay |
2300 - 1400 |
2 |
Hải quan và xuất nhập cảnh |
HO |
3 |
Chăm sóc sức khỏe và vệ sinh dịch tễ |
2300 - 1400 |
4 |
Cơ sở AIS sân bay |
2300 - 1400 (Ban đêm: theo kế hoạch bay đi, đến sân bay đã được cấp phép bay theo quy định) |
5 |
Phòng thủ tục bay |
2300 - 1400 (Ban đêm: theo kế hoạch bay đi, đến sân bay đã được cấp phép bay theo quy định) |
6 |
Cơ sở khí tượng sân bay |
2300 - 1400 (Ban đêm: theo kế hoạch bay đi, đến sân bay đã được cấp phép bay theo quy định) |
7 |
Dịch vụ không lưu |
2300 - 1400 (Ban đêm: theo kế hoạch bay đi, đến sân bay đã được cấp phép bay theo quy định) |
8 |
Nhiên liệu |
H24 |
9 |
Dịch vụ bốc dỡ |
2300 - 1400 |
10 |
An ninh |
2300 - 1400 |
11 |
Dọn tuyết |
Không |
12 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Phương tiện bốc dỡ hàng hóa |
Xe nâng, xe băng chuyền, xe đầu kéo |
2 |
Loại nhiên liệu/dầu | JET A1 /Không |
3 |
Phương tiện nạp nhiên liệu/sức chứa |
3 xe, 18 900 lít/xe |
4 |
Phương tiện dọn tuyết |
Không |
5 |
Nhà vòm cho tàu bay vãng lai |
Không |
6 |
Phương tiện sửa chữa cho tàu bay vãng lai |
Không |
7 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Khách sạn |
Gần sân bay và trong thành phố |
2 |
Nhà hàng |
Tại sân bay và trong thành phố |
3 |
Phương tiện giao thông |
Xe buýt, taxi và ô tô cho thuê |
4 |
Thiết bị y tế |
Xe cứu thương |
5 |
Ngân hàng và bưu điện |
Trong thành phố |
6 |
Văn phòng du lịch |
Không |
7 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Cấp cứu hỏa tại sân bay đáp ứng |
Cấp 6 |
2 |
Thiết bị cứu nạn |
Đáp ứng theo tiêu chuẩn khuyến cáo của ICAO
|
3 |
Khả năng di chuyển tàu bay bị hỏng |
|
4 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Các loại thiết bị dọn quang |
Không |
2 |
Ưu tiên dọn quang |
Không |
3 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Ký hiệu, bề mặt và sức chịu tải của sân đỗ |
Sân đỗ:
|
2 |
Ký hiệu, chiều rộng, bề mặt và sức chịu tải của đườnglăn |
|
3 |
Vị trí và mức cao của điểm kiểm tra đồng hồ độ cao |
Vị trí: Không Mức cao: Không |
4 |
Điểm kiểm tra VOR |
Tọa độ: 135801.11526B 1090208.38838Đ Góc phương vị: 326° Cự ly: 0.7 NM Tần số: 116.3 MHZ |
5 |
Điểm kiểm tra INS |
Không |
6 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Các ký hiệu chỉ dẫn cho tàu bay đậu, chỉ dẫn lăn và vị trí đậu của tàu bay |
Các ký hiệu chỉ dẫn lăn có ở tất cả các điểm giao nhau với đường lăn, đường CHC và tất cả các vị trí chờ Các chỉ dẫn tại sân đỗ | |
2 |
Đèn và sơn kẻ dấu hiệu trên đường CHC và đường lăn |
Đường CHC: |
Sơn kẻ dấu hiệu: Ký hiệu đường CHC, ngưỡng đường CHC, khu chạm bánh, tim đường CHC, lề đường CHC và cuối đường CHC. Đèn: Lề đường CHC và giới hạn đầu đường CHC 15/33 |
Đường lăn: |
Sơn kẻ dấu hiệu: Ký hiệu đường lăn, tim đường lăn, lề đường lăn. Đèn: Đèn lề đường lăn | ||
3 |
Đèn vạch dừng |
Không | |
4 |
Các phương pháp khác bảo vệ đường CHC | Không | |
5 |
Ghi chú | Không |
Trong khu vực 2 | |||||
---|---|---|---|---|---|
Nhận dạng/ Ký hiệu chướng ngại vật |
Loại chướng ngại vật |
Vị trí của chướng ngại vật |
Mức cao/ Chiều cao |
Dấu hiệu/Loại, màu sắc, đèn |
Ghi chú |
a | b | c | d | e | f |
VVPCOB001 |
Giàn ăng ten LS/LLZ |
135807.5N 1090158.9E | 31 /3 M |
Không |
Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 15/33 |
VVPCOB002 |
Cây |
135808.6N 1090159.9E | 34 /9 M |
Không |
Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 15/33 |
VVPCOB003 |
Cây |
135809.2N 1090159.6E | 35 /12 M |
Không |
Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 15/33 |
VVPCOB004 |
Cây |
135810.1N 1090158.5E | 37 /16 M |
Không |
Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 15/33 |
VVPCOB005 |
Cây |
135811.5N 1090159.3E | 41 /21 M |
Không |
Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 15/33 |
VVPCOB006 |
Cây |
135626.0N 1090306.1E | 28 /5 M |
Không |
Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 15/33 |
VVPCOB007 |
Cây |
135626.8N 1090309.6E | 30 /13 M |
Không |
Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 15/33 |
VVPCOB008 |
Cây |
135621.0N 1090306.7E | 31 /7 M |
Không |
Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 15/33 |
VVPCOB009 |
Cây |
135613.3N 1090310.4E | 35 /15 M |
Không |
Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 15/33 |
VVPCOB010 |
Cây |
135715.5N 1090228.2E | 38 /14 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB011 |
Đài kiểm soát tại sân bay Phù Cát |
135721.2N 1090251.0E | 70 /45 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB012 |
Đèn chiếu sáng |
135718.9N 1090248.9E | 57 /29 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB013 |
Kè |
135712.1N 1090241.7E | 39 /1 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB014 |
Cây |
135654.9N 1090240.6E | 39 /17 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB015 |
Cột ăng ten |
135645.9N 1090258.2E | 42 /15 M |
Có sơn |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB016 |
Cột ăng ten |
135646.2N 1090259.4E | 38 /10 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB017 |
Nhà gác |
135647.5N 1090304.5E | 50 /19 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB018 |
Cây |
135632.4N 1090258.0E | 31 /8 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB019 |
Cột chống sét |
135637.9N 1090310.0E | 45 /19 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB020 |
Cột sóng Vinaphone |
135614.1N 1090240.9E | 72 /58 M |
Có sơn/Có đèn |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB021 |
Cây |
135626.3N 1090301.6E | 32 /4 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB022 |
Tháp Phú Lốc |
135716.6N 1090522.4E | 98 /25 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB023 |
Cây |
135728.0N 1090221.9E | 35 /7 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB024 |
Cây |
135745.3N 1090206.6E | 43 /19 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB025 |
Đài chỉ huy cất hạ cánh ngược |
135753.5N 1090214.2E | 41 /8 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB026 |
Cột đo hướng gió |
135752.8N 1090212.7E | 35 /7 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB027 |
Cây |
135750.9N 1090205.8E | 36 /9 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB028 |
Cây |
135759.6N 1090201.4E | 33 /8 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB029 |
Cây |
135804.0N 1090206.2E | 37 /11 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB030 |
Cây |
135804.8N 1090206.3E | 66 /40 M |
Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB031 | Cây |
135810.8N 1090146.7E | 47 /23 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB032 |
Cột ăng ten |
135807.0N 1090139.3E | 61 /36 M |
Có sơn |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB033 |
Cây |
135752.3N 1090106.4E | 122 /17 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB034 |
Cây |
135814.6N 1090143.8E | 50 /24 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB035 |
Cây |
135803.2N 1090049.3E | 149 /16 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB036 |
Cây |
135829.1N 1090114.6E | 70 /20 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB037 |
Cột sóng Vinaphone |
135949.8N 1090311.4E | 76 /62 M |
Có đèn/Có sơn |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVPCOB038 |
Cây |
135825.8N 1090105.1E | 83 /25 M |
Không |
Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
Trong khu vực 3 | |||||
---|---|---|---|---|---|
Nhận dạng/ Ký hiệu chướng ngại vật |
Loại chướng ngại vật |
Vị trí của chướng ngại vật |
Mức cao/ Chiều cao |
Dấu hiệu/ Loại, màu sắc, đèn |
Ghi chú |
a | b | c | d | e | f |
Sẽ được bổ sung sau |
1 |
Cơ sở khí tượng liên quan |
Trạm quan trắc khí tượng Phù Cát |
2 |
Giờ hoạt động |
2200 – 1400 (và theo kế hoạch bay đi, đến sân bay đã được cấp phép bay theo quy định). Trong trường hợp ngoài thời gian trên mà có bão hoặc áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến sân bay vẫn phải tổ chức trực, quan trắc và phát bản tin đầy đủ. |
Cơ sở MET ngoài giờ hoạt động |
Không | |
3 |
Cơ sở chịu trách nhiệm chuẩn bị bản tin TAF |
Trung tâm khí tượng hàng không Đà Nẵng |
Thời gian hiệu lực |
24 giờ (Cập nhật 6 giờ/lần với thời gian bắt đầu có hiệu lực vào lúc 0000, 0600, 1200 và 1800; phát hành không sớm hơn 1 giờ và không trễ hơn trước 30 phút so với giờ bắt đầu hiệu lực của bản tin TAF) | |
4 |
Dự báo xu hướng |
TREND (được đưa vào METAR) |
Khoảng cách phát hành |
2 giờ | |
5 |
Cung cấp tư vấn/thuyết trình |
Nhân viên khí tượng tư vấn |
6 |
Hồ sơ bay |
Bao gồm bản đồ hoặc biểu mẫu, có chứa thông tin khí tượng cho chuyến bay (bản đồ Wind/Temp, SIGWX, số liệu OPMET,…) |
Ngôn ngữ được sử dụng |
Tiếng Anh/Tiếng Việt | |
7 |
Các bản đồ và các tin tức khác có sẵn để thuyết trình hoặc tư vấn |
Có sẵn |
8 |
Thiết bị bổ sung sẵn có để cung cấp tin tức |
Thiết bị đầu cuối để thuyết trình |
9 |
Các cơ sở ATS được cung cấp tin tức khí tượng |
Phu Cat TWR |
10 |
Tin tức bổ sung (hạn chế của dịch vụ, v.v...) |
Địa chỉ AFTN/AMHS: VVPCYMYX |
Ký hiệu đường CHC Số |
Hướng thực |
Kích thước đường CHC (M) |
Sức chịu tải PC |
Tọa độ ngưỡng đường CHC Toạ độ cuối đường CHC Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoidtại ngưỡng đường CHC |
Mức cao ngưỡng và mức cao nhất của khu chạm bánh đường CHC tiếp cận chính xác |
---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
33 | 326.7° | 3 048 x 45 |
440
Bê tông xi măng |
135636.32N 1090300.29E NIL NIL |
THR 26.1 M NIL |
15 | 146.7° | 3 048 x 45 |
440
Bê tông xi măng |
135759.19N 1090204.47E NIL NIL |
THR 28 M NIL |
Ký hiệu đường CHC Số |
Độ dốc RWY-SWY |
Kích thước đoạn dừng (M) |
Kích thước khoảng trống (M) |
Kích thước dải bảo hiểm (M) |
Kích thước khu vực an toàn cuối đường CHC (M) | ||
---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | ||
33 | 0.2% | 140 x 45 | 300 x 150 | 3 448 x 300 | 90 x 90 | ||
15 | 0.2% | 140 x 45 | 300 x 150 | 3 448 x 300 | 90 x 90 |
Ký hiệu đường CHC Số |
Vị trí và mô tả của hệ thống vật liệu kỹ thuậttrợ giúp dừng tàu bay (EMAS) |
OFZ |
Ghi chú |
---|---|---|---|
1 | 12 | 13 | 14 |
33 |
Không |
Không |
Không |
15 |
Không |
Không |
Không |
Đường CHC 15/33: Khai thác loại tàu bay code C (A321, A320, B737 ...) và tương đương trở xuống.
Ký hiệu đường CHC |
Cự ly chạy đà cất cánh (M) |
Cự ly có thể cất cánh (M) |
Cự ly có thể dừng khẩn cấp (M) |
Cự ly có thể hạ cánh (M) |
Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
33 | 3 048 | 3 348 | 3 188 | 3 048 |
Không |
15 | 3 048 | 3 348 | 3 188 | 3 048 |
Không |
Ký hiệu đường CHC |
Đèn tiếp cận Loại Chiều dài Cường độ |
Đèn ngưỡng Màu sắc Đèn cánh |
Đèn VASIS (MEHT) PAPI |
Đèn khu chạm bánh Chiềudài |
Đèn tim đường CHC Chiều dài Giãn cách Màu Cường độ |
Đèn lề đường CHC Chiều dài Giãn cách Màu sắc Cường độ |
Đèn cuối đường CHC Màu sắc Đèn cánh |
Đèn đoạn dừng Chiều dài (M) Màu sắc | Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
33 |
Hệ thống đèn tiếp cận CAT I 720 M LIH |
Xanh Không |
PAPI |
Không |
Không |
3 048 M60 MTrắng/Vàng 600 M cuối đường CHC |
Đỏ Không |
Không |
Không |
15 |
Hệ thống đèn tiếp cận giản đơn 390 M LIH |
Xanh Không |
PAPI |
Không |
Không |
3 048 M60 MTrắng/Vàng 600 M cuối đường CHC |
Đỏ Không |
Không |
Không |
1 |
Vị trí, đặc tính đèn hiệu sân bay/đèn nhận biết và giờ hoạt động |
Đèn hiệu sân bay: Đặt trên nóc đài kiểm soát tại sân bay, màu trắng xanh Giờ hoạt động bay: Xem AD 2.3 |
2 |
Đèn và vị trí chỉ hướng hạ cánh Đèn và vị trí của thiết bị đo gió |
Không Ống gió: 2 ống gió tại đường CHC 33/15 ; có đèn chỉ báo |
3 |
Đèn lề, đèn tim đường lăn và đèn vạch dừng (nếu có) |
See AD 2.9 |
4 |
Nguồn điện dự phòng/thời gian chuyển nguồn |
2 máy phát điện 250 KVA Thời gian chuyển nguồn: 15 giây |
5 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Tọa độ TLOF hoặc ngưỡng của FATO Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoid |
Không |
2 |
Mức cao TLOF và/hoặc FATO M/FT |
Không |
3 |
Kích thước, bề mặt, sức chịu tải, sơn tín hiệu khu vực TLOF và FATO |
Không |
4 |
Hướng thực của FATO |
Không |
5 |
Cự ly công bố có sẵn |
Không |
6 |
Đèn APP và FATO |
Không |
7 |
Ghi chú |
Không |
1 |
Tên và giới hạn ngang |
Khu vực kiểm soát tại sân bay Phù Cát: 1 vòng tròn với bán kính 60 KM tâm là DVOR/DME “PCA ” |
2 |
Giới hạn cao |
Mặt đất/nước đến và bao gồm độ cao 3 050 M |
3 |
Phân loại vùng trời |
D |
4 |
Tên gọi cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu Ngôn ngữ |
Đài kiểm soát tại sân bay Phù Cát Tiếng Anh, Tiếng Việt |
5 |
Độ cao chuyển tiếp |
2 750 M |
6 |
Giờ áp dụng (hoặc giờ hoạt động) |
2300 - 1400 |
7 |
Ghi chú |
Không |
Loại dịch vụ |
Tên gọi |
Tần số |
Giờ hoạt động |
Ghi chú |
---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Tại sân |
Tại sân Phù Cát |
118.600 MHZ | H24 |
Tần số chính |
121.500 MHZ |
H24 |
Tần số khẩn nguy | ||
Tiếp cận tầng cao |
Tiếp cận tầng cao Đà Nẵng |
125.300 MHZ |
H24 |
Tần số chính |
125.450 MHZ |
H24 |
Tần số phụ | ||
121.500 MHZ | H24 |
Tần số khẩn nguy | ||
Đường dài |
Đường dài Hồ Chí Minh |
134.050 MHZ |
H24 |
Tần số chính |
125.375 MHZ |
H24 |
Tần số phụ | ||
121.500 MHZ |
H24 |
Tần số khẩn nguy |
Loại đài phụ phù trợ Độ lệch từ Loại OPS hỗ trợ (độ lệch từ tại trạm đối với VOR/ILS MLS) |
Tên gọi |
Tần số |
Giờ hoạt động |
Vị trí ăngten phát Tọa độ |
Mức cao ăng ten phát của thiết bị đo khoảng cách (DME) |
Bán kính phạm vi cung cấp dịch vụ tính từ điểm tham chiếu GBAS |
Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
NDB |
C |
388 KHZ |
HJ (H12), HO |
135608.8B 1090318.8Đ | 18 M |
Không |
Tầm phủ: 90 KM |
NDB |
PC |
250 KHZ |
HJ (H12), HO |
135203.9B 1090604.2Đ | 18 M |
Không |
Tầm phủ: 130 KM |
DVOR/DME |
PCA |
116.300 MHZ CH 110X |
H24 |
135726. 1090233.6Đ |
Không |
Tầm phủ: 300 KM | |
ILS/LOC |
IPC |
110.100 MHZ |
H24 |
135807.4B 1090158.9Đ |
Không |
Tầm phủ: 25 NM | |
ILS/GP-DME |
IPC |
334.400 MHZ CH 38X |
H24 |
135645.9B 1090258.2Đ |
Không |
Tầm phủ GP: 10 NM Tầm phủ DME: 25 NM |
Một số quy định riêng áp dụng tại Cảng hàng không Phù Cát. Các quy định này được nêu trong bảng chỉ dẫn có sẵn tại cơ sở AIS sân bay như sau:
Ý nghĩa của sơn kẻ, biển báo;
Tin tức về các vị trí đỗ tàu bay;
Tin tức về việc lăn đến và đi từ vị trí đỗ kể cả huấn lệnh lăn;
Trợ giúp của nhân viên đánh tín hiệu và xe dẫn dắt tàu bay.
Đài kiểm soát tại sân bay Phù Cát sẽ chỉ định vị trí đỗ cho tàu bay đến.
Vị trí đỗ tàu bay | Phương thức khai thác |
---|---|
1 , 3 , 5 , 6 |
|
2 , 4 |
|
7 |
|
8 |
|
Hạn chế khai thác:
Vị trí số 1, 2 khi đẩy ra vạch lăn phía sau, mũi tàu hướng về phía đầu đường CHC 33. Tương tự, vị trí số 7, 8 mũi tàu hướng về phía đầu đường CHC 15.
Tàu bay Code B tại vị trí số 7, 8 chỉ được phép lăn ra khi không có người, thiết bị, phương tiện tại khu vực tập kết tại đầu vị trí đỗ số 7, 8 và phải có nhân viên cảnh giới theo quy định.
Tàu bay code C từ vị trí đỗ số 7, 8 chỉ được phép tự lăn ra khi không có phương tiện tập kết tại đầu vị trí đỗ số 7, 8.
Tàu bay từ sân đỗ lăn ra đường lăn AC1 lưu ý phải lăn đúng vạch tim để tránh va chạm đèn (đường lăn AC1 chỉ rộng 18 m).
Không
Điền R (PBN approved) vào Mục 10a;
Điền O1 (RNP 1 all permitted sensors) hoặc O2 (RNP 1 GNSS), điền S1 (RNP APCH) hoặc S2 (RNP APCH with BARO-VNAV) vào sau PBN/ tại Mục 18;
Xác định trang thiết bị hỗ trợ từng loại năng lực dẫn đường tại Mục 18 và điền vào Mục 10a (G, D, I đối với O1 hoặc G đối với O2, S1 và S2).
Phương thức khởi hành; và
Phương thức chuyển tiếp, nếu cần thiết.
Tên gọi tàu bay;
Giới hạn huấn lệnh, thông thường là sân bay đến;
Phương thức khởi hành và phương thức chuyển tiếp, nếu cần thiết;
Đường bay;
Độ cao/mực bay chỉ định;
Mã SSR; và
Chỉ thị hoặc thông tin liên quan khác không có trong nội dung mô tả của phương thức khởi hành.
Ghi chú:
Trường hợp huấn lệnh cung cấp phương thức khởi hành không ấn định độ cao/mực bay, tổ lái không được phép tự lấy độ cao theo quỹ đạo độ cao của phương thức mà phải xác nhận lại với KSVKL để được ấn định độ cao/mực bay cụ thể nhằm đảm bảo an toàn bay.
Phương thức chuyển tiếp, nếu cần thiết; và
Phương thức đến.
Tên gọi tàu bay;
Phương thức đến và phương thức chuyển tiếp, nếu cần thiết;
Đường CHC sử dụng;
Độ cao/mực bay chỉ định; và
Chỉ thị hoặc thông tin liên quan khác không có trong nội dung mô tả của phương thức đến.
Ghi chú:
Trường hợp huấn lệnh phương thức đến không ấn định độ cao/mực bay, tổ lái không được phép tự giảm độ cao theo quỹ đạo độ cao của phương thức mà phải xác nhận lại với KSVKL để được ấn định độ cao/mực bay cụ thể nhằm đảm bảo an toàn bay.
Phương thức tiếp cận; và
Phương thức tiếp cận hụt.
Tên gọi tàu bay;
Phương thức tiếp cận;
Đường CHC sử dụng;
Các thông tin về điều kiện gió, bề mặt đường cất hạ cánh (nếu có);
Chỉ thị hoặc thông tin liên quan khác không có trong nội dung mô tả của phương thức tiếp cận.
Ghi chú: Trong trường hợp tàu bay phải thực hiện tiếp cận hụt, cung cấp cho tổ lái các thông tin liên quan đến phương thức tiếp cận hụt như hướng bay, lộ điểm, khu chờ dự kiến.
Tổ lái phải thông báo ngay về việc không đáp ứng RNP 1 hoặc RNP APCH cho KSVKL và dự kiến sử dụng phương thức truyền thống phù hợp với điều kiện thực tế.
Khi tàu bay bị suy giảm năng lực hệ thống RNP hoặc mất tín hiệu GNSS dẫn đến không thể đáp ứng các yêu cầu cho việc tuân thủ RNP 1 hoặc RNP APCH, tổ lái phải thông báo ngay cho KSVKL và dự kiến sử dụng phương thức truyền thống phù hợp với điều kiện thực tế.
Khi tàu bay đang bay thực hiện phương thức RNP 1 hoặc phương thức tiếp cận RNP APCH mà gặp thời tiết xấu có khả năng tác động đến năng lực tuân thủ theo phương thức bay đã được cấp, tổ lái phải thông báo cho KSVKL và yêu cầu chỉ thị khác.
Trong trường hợp mất liên lạc vô tuyến, tổ lái dự kiến thực hiện các phương thức sau:
Thiết lập máy phát đáp Mode A/C, mã 7600.
Đối với tàu bay đến: Tiếp tục bay trên phương thức đã được chỉ định, tuân thủ theo các giới hạn về độ cao và tốc độ, đến cuối STAR tiến nhập vòng chờ tại điểm tiếp cận đầu. Tàu bay rời vòng chờ theo giờ dự kiến tiếp cận tổ lái nhận được và đã báo nhận với KSVKL lần cuối, hoặc nếu không có giờ dự kiến tiếp cận thì theo giờ dự kiến đến trong kế hoạch bay hiện hành và thực hiện phương thức tiếp cận theo chỉ định của KSVKL.
Ghi chú:
Trong trường hợp không thiết lập các khu chờ tại điểm IAF, tàu bay tiếp tục bay trên phương thức STAR đã được chỉ định, tuân thủ tất cả các hạn chế về độ cao và tốc độ, đến cuối phương thức thực hiện phương thức tiếp cận phù hợp.
Đối với tàu bay khởi hành: Tiếp tục bay theo phương thức, theo các giới hạn về độ cao và tốc độ, lấy độ cao lên đến mực bay bằng theo kế hoạch bay hiện hành.
KSVKL sẽ ấn định thời gian thực hiện đổi đường CHC sử dụng, xác định thứ tự tàu bay tương ứng với đường CHC sử dụng để thông báo và cấp huấn lệnh chỉ định phương thức SID/STAR RNP 1 và phương thức tiếp cận RNP APCH phù hợp cho tổ lái.
Trong trường hợp cần thiết, KSVKL có thể sử dụng phương pháp dẫn dắt bằng giám sát ATS để giải quyết các tình huống phức tạp.
STT | Tên lộ điểm | Tọa độ (WGS-84) | Ghi chú |
---|---|---|---|
1 | DEMIS | 141318.0N 1085854.0E | |
2 | DOXIS | 142958.2N 1090225.7E | |
3 | KAMGO | 131715.0N 1090605.0E | |
4 | KUMUN | 145817.1N 1084827.3E | |
5 | NINOV | 132720.6N 1084953.5E | |
6 | NOBID | 131844.0N 1083455.0E | |
7 | PC400 | 140314.2N 1085832.2E | |
8 | PC401 | 140815.0N 1085814.1E | |
9 | PC402 | 140840.0N 1090525.8E | |
10 | PC403 | 140138.9N 1090551.0E | |
11 | PC405 | 135330.9N 1090545.0E | |
12 | PC500 | 135052.2N 1090652.0E | |
13 | PC511 | 135506.8N 1091327.0E | |
14 | PC512 | 141027.8N 1091232.4E | |
15 | PC521 | 134643.8N 1090352.4E | |
16 | PC522 | 133907.5N 1085823.0E | |
17 | PC531 | 134135.0N 1091306.6E | |
18 | PC600 | 135347.5N 1090454.0E | |
19 | PC700 | 135146.8N 1090615.8E | |
20 | PC701 | 134735.2N 1090905.6E | |
21 | PC711 | 134340.3N 1090307.2E | |
22 | PC712 | 134045.4N 1085840.6E | |
23 | PC721 | 134038.7N 1090757.3E | |
24 | PC731 | 135023.0N 1091321.7E | |
25 | PC732 | 140121.0N 1090626.9E | |
26 | PC742 | 135426.1N 1085552.9E | |
27 | PC800 | 140130.6N 1085942.0E | |
28 | PC801 | 140703.4N 1090250.8E | |
29 | PC811 | 141317.4N 1090617.5E | |
30 | PC821 | 140654.8N 1091123.8E | |
31 | PC822 | 140056.1N 1091510.0E | |
32 | PC831 | 134723.0N 1091620.7E | |
33 | PC841 | 134945.7N 1090642.9E | |
34 | PC851 | 141012.1N 1085213.8E | |
35 | PC860 | 140220.9N 1085908.0E | |
36 | PC861 | 140118.4N 1085042.0E | |
37 | PC862 | 133823.5N 1084211.5E | |
38 | PC901 | 140305.7N 1092250.0E | |
39 | PC999 | 144502.1N 1085132.0E | |
40 | RWY15 | 135759.19N 1090204.47E | THR |
41 | RWY33 | 135636.32N 1090300.29E | THR |
42 | SEGTO | 133046.0N 1084329.0E | |
43 | VEXIT | 142910.0N 1085513.0E | |
44 | VINIX | 132630.6N 1091255.1E | |
45 | XIKRA | 132501.0N 1090524.0E | |
46 | XUTKA | 142652.3N 1084821.2E |
Ký hiệu đường CHC |
Chiều dài đo (M) |
Hệ số ma sát (μ) | ||
---|---|---|---|---|
Vị trí đo tính từ tim đường CHC (3 M) |
Vị trí đo tính từ tim đường CHC (6 M) |
Vị trí đo tính từ tim đường CHC (9 M) | ||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
33 |
2 750 |
0.65 |
0.74 |
0.66 |
15 |
2 750 |
0.71 |
0.71 |
0.63 |
Trường hợp cần đánh dấu vệt dừng bánh mũi, chóp an toàn được đặt trên vị trí vạch dừng bánh mũi tàu bay về hai phía, cách tim vệt lăn vào vị trí đỗ từ 2 M đến 3 M trước khi tàu bay lăn vào vị trí đỗ.
Loài chim | Số lượng, độ cao hoạt động, mật độ, thời gian di cư, thờigian hoạt động, hướng di chuyển, vị trí cư trú và kiếm ăn | Sự di chuyển hàng ngày, có cắt qua khu vực sân bay | Mức độ rủi ro antoàn |
---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 |
Chim ngói |
|
Thỉnh thoảng bay cắt ngang qua đường CHC,đường lăn và di chuyển ra ngoài khuvực lân cận. |
Cao |
Chim sơn ca |
|
Bay lượn trên cao. |
Cao |
Tra trả |
|
Bay lượn trên cao và bay cắt ngang qua đường CHC vàđường lăn. |
Cao |
Ấp muỗi |
|
Bay lượn trên cao và bay cắt ngang qua đường CHC vàđường lăn. |
Cao |
Bìm bịp |
| Bay cắt ngang qua đường CHC và đường lăn. | Thấp |
Cò trắng |
|
Di chuyển bay cắt ngang qua đường CHC, đường lăn. |
Thấp |
Vật nuôi (Trâu, Bò, Dê) |
|
Bên ngoài tường rào. |
Thấp |
Mèo hoang |
|
Thỉnh thoảng di chuyểntrên khu vực đườngCHC, đường lăn, sân đỗtàu bay, khu vực nhà ga. |
Thấp |
STT | Nội dung không đáp ứng | Biện pháp kiểm soát đang áp dụng |
---|---|---|
1 | Hệ thống chòi gác an ninh nằm trong dải bay có kết cấu bê tông không đáp ứng độ dễ gãy | Chi tiết xem tại link: https://english.caa.gov.vn/doc/airport-management/others.html |
2 | Hàng rào vườn khí tượng nằm trong dải bay có chân đế bê tông không đáp ứng độ dễ gãy | |
3 | Đoạn hàng rào an ninh (khoảng 200 M) nằm trong dải bay (cách tim đường CHC khoảng 80 M) | |
4 | Hàng rào ANHK tại khu vực phía Tây đường CHC nằm trong dải bay đường CHC | |
5 | Đài quân sự nằm trong dải bay không đáp ứng độ dễ gãy | |
6 | Đài dẫn đường GP/DME 33 nằm trong dải bay không đáp ứng độ dễ gãy | |
7 | Chưa lắp đặt đèn đoạn dừng |
Loại tàu bay | M max (tấn) | M min (tấn) | ACN Max | ACN Min | PCR | Tải trọng tàu bay khai thác không hạn chế | Tải trọng tàu bay được phép khai thác với hệ số vượt tải 1.05 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
A320 | 73.9 | 42 | 44 | 22 | 43 | 72.45 | 76.07 |
A321 | 97.4 | 47 | 64 | 27 | 43 | 68.79 | 72.23 |
B737-800 | 79.2 | 41.4 | 49 | 23 | 43 | 70.48 | 74.00 |
737-M8 | 82.87 | 43.1 | 52 | 24 | 43 | 70.09 | 73.59 |
Chart name |
Page |
---|---|
Sơ đồ sân bay – ICAO | AD 2-VVPC-2-1 |
Tiêu chuẩn khai thác tối thiểu | AD 2-VVPC-3-1 |
Tiêu chuẩn khai thác tối thiểu (tiếp) | AD 2-VVPC-3-2 |
Sơ đồ sân đỗ, vị trí đỗ tàu bay – ICAO | AD 2-VVPC-4-1 |
Mức cao và tọa độ INS vị trí đỗ của tàu bay | AD 2-VVPC-4-2 |
Sơ đồ hướng dẫn di chuyển mặt đất – ICAO | AD 2-VVPC-5-1 |
Sơ đồ chướng ngại vật sân bay – ICAO – Loại A (Các giới hạn khai thác) | AD 2-VVPC-6-1 |
Sơ đồ khu vực – ICAO | AD 2-VVPC-8-1 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 33: KUMUN 1A, KUMUN 1B, KAMGO 1A, NOBID 1K, NOBID 1L | AD 2-VVPC-9-1 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 33: KUMUN 1A, KUMUN 1B, KAMGO 1A, NOBID 1K, NOBID 1L (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVPC-9-2 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 33: KUMUN 1A, KUMUN 1B, KAMGO 1A, NOBID 1K, NOBID 1L (Thông số vệt bay kết nối) | AD 2-VVPC-9-3 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 33: KUMUN 1A, KUMUN 1B, KAMGO 1A, NOBID 1K, NOBID 1L (Thông số vệt bay kết nối (tiếp)) | AD 2-VVPC-9-4 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 33: KUMUN 1A, KUMUN 1B, KAMGO 1A, NOBID 1K, NOBID 1L (Thông số vệt bay kết nối (tiếp)) | AD 2-VVPC-9-5 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 15: KUMUN 1C, KAMGO 1C, NOBID 1M | AD 2-VVPC-9-7 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 15: KUMUN 1C, KAMGO 1C, NOBID 1M (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVPC-9-8 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 15: KUMUN 1C, KAMGO 1C, NOBID 1M (Thông số vệt bay kết nối) | AD 2-VVPC-9-9 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP đường CHC 15: KUMUN 1C, KAMGO 1C, NOBID 1M (Thông số vệt bay kết nối (tiếp)) | AD 2-VVPC-9-10 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – Đường CHC 33: KUMUN 1G | AD 2-VVPC-9-11 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – Đường CHC 33: KAMGO 1G, NOBID 1Q | AD 2-VVPC-9-13 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – Đường CHC 15: KUMUN 1H, KAMGO 1H, NOBID 1H | AD 2-VVPC-9-15 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP đường CHC 33: KUMUN 1D, KUMUN 1E, KAMGO 1D, NOBID 1N | AD 2-VVPC-11-1 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP đường CHC 33: KUMUN 1D, KUMUN 1E, KAMGO 1D, NOBID 1N (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVPC-11-2 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP đường CHC 15: KUMUN 1F, KAMGO 1F, NOBID 1P | AD 2-VVPC-11-3 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP đường CHC 15: KUMUN 1F, KAMGO 1F, NOBID 1P (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVPC-11-4 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – Đường CHC 33: KUMUN 1J, KAMGO 1J, NOBID 1R. | AD 2-VVPC-11-5 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 33 | AD 2-VVPC-13-1 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 33 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVPC-13-2 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 33 | AD 2-VVPC-13-3 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 33 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVPC-13-4 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS Z đường CHC 33 | AD 2-VVPC-13-5 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS Z đường CHC 33 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVPC-13-6 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS Y đường CHC 33 | AD 2-VVPC-13-7 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS Y đường CHC 33 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVPC-13-8 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 15 | AD 2-VVPC-13-9 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 15 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVPC-13-10 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 15 | AD 2-VVPC-13-11 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 15 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVPC-13-12 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: VOR Z đường CHC 33 CAT A, B | AD 2-VVPC-13-13 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: VOR Y đường CHC 33 CAT C,D | AD 2-VVPC-13-15 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS X đường CHC 33 CAT A, B | AD 2-VVPC-13-17 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS W đường CHC 33 CAT C, D | AD 2-VVPC-13-19 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng mắt – ICAO | AD 2-VVPC-14-1 |