VVDL — LAM DONG/LIEN KHUONG INTL
1 |
Tọa độ và vị trí điểm quy chiếu sân bay |
114512B - 1082205Đ Giao điểm của tim đường CHC 09/27 và tim đường lăn E1 vào sân đỗ tàu bay |
2 |
Hướng và cự ly so với thành phố | Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 30 KM về phía Bắc |
3 |
Mức cao/nhiệt độ trung bình | 962 M /33°C |
4 |
Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoid tại vị trí mức cao sân bay | Không |
5 |
Độ lệch từ/Thay đổi hàng năm | 1° Tây (2016)/Không |
6 |
Tên nhà chức trách/khai thác sân bay, địa chỉ, số điệnthoại, fax, địa chỉ email, địa chỉ AFS và, nếu có, địachỉ website |
Post: Địa chỉ: Cục Hàng không Việt Nam Telephone: +84 263 3650898 Fax: +84 263 3650897 Email: dli@saa.gov.vn AFS: Không URL: Không |
Post: Địa chỉ: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Telephone: +84 263 3843373 ; Telephone: +84 263 3843802 Fax: +84 263 3843500 Email: vanthu.dli@acv.vn AFS: VVDLYDYX URL: NIL | ||
7 |
Loại chuyến bay được phép (IFR/VFR) | IFR/VFR |
8 |
Ghi chú | Không |
1 |
Nhà chức trách/khai thác sân bay | H24 |
2 |
Hải quan và xuất nhập cảnh | H24 |
3 |
Chăm sóc sức khỏe và vệ sinh dịch tễ | H24 |
4 |
Cơ sở AIS sân bay | H24 |
5 |
Phòng thủ tục bay (ARO) | H24 |
6 |
Cơ sở khí tượng sân bay | H24 |
7 |
Dịch vụ không lưu | H24 |
8 |
Nhiên liệu | H24 |
9 |
Dịch vụ bốc dỡ | H24 |
10 |
An ninh | H24 |
11 |
Phá băng | Không |
12 |
Ghi chú | Không |
1 |
Phương tiện bốc dỡ hàng hóa | Băng chuyền, xe kéo và xe nâng |
2 |
Loại nhiên liệu/dầu | JET A1 /Không |
3 |
Phương tiện nạp nhiên liệu/sức chứa |
3 xe tra nạp hiệu INNOCAR, dung tích 18.925 lít 2 xe tra nạp hiệu GARSITE, dung tích 37.850 lít |
4 |
Phương tiện dọn tuyết | Không |
5 |
Nhà vòm cho tàu bay vãng lai | Không |
6 |
Phương tiện sửa chữa cho tàu bay vãng lai | Không |
7 |
Ghi chú | Không |
1 |
Khách sạn | Gần sân bay và trong thành phố |
2 |
Nhà hàng | Tại sân bay và trong thành phố |
3 |
Phương tiện giao thông | Xe buýt, taxi và ô tô cho thuê |
4 |
Thiết bị y tế | Sơ cứu tại sân bay. Bệnh viện trong thành phố |
5 |
Ngân hàng và bưu điện | Trong thành phố |
6 |
Văn phòng du lịch | Trong thành phố |
7 |
Ghi chú | Không |
1 |
Cấp cứu hỏa tại sân bay đáp ứng | Cấp 7 |
2 |
Thiết bị cứu nạn |
Đáp ứng theo tiêu chuẩn khuyến cáo của ICAO
|
3 |
Khả năng di chuyển tàu bay bị hỏng |
|
4 |
Ghi chú | Không |
1 |
Các loại thiết bị dọn quang | Không |
2 |
Ưu tiên dọn quang | Không |
3 |
Ghi chú | Không |
1 |
Ký hiệu, bề mặt và sức chịu tải của sân đỗ |
|
2 |
Ký hiệu chiều rộng, bề mặt và sức chịu tải của đườnglăn |
|
3 |
Vị trí và mức cao của điểm kiểm tra đồng hồ độ cao | Vị trí: KhôngMức cao: Không |
4 |
Điểm kiểm tra VOR | Không |
5 |
Điểm kiểm tra INS | Không |
6 |
Ghi chú | Không |
1 |
Các ký hiệu chỉ dẫn cho tàu bay đậu, chỉ dẫn lăn và vị trí đậu của tàu bay |
Các ký hiệu chỉ dẫn lăn có ở tất cả các điểm giao nhau của đường lăn và đường CHC và tất cả các vị trí chờ Hướng dẫn lăn trên sân đỗ | |
2 |
Đèn và sơn kẻ dấu hiệu trên đường CHC và đường lăn | Đường CHC: |
Sơn kẻ dấu hiệu: Ký hiệu đường CHC, ngưỡng đường CHC, khu chạm bánh, điểm ngắm, tim đường CHC, lề đường CHC. Đèn: Ngưỡng, lề, cuối đường CHC, đèn lề sân quay đầu đường CHC 09, đèn bảo vệ đường CHC. |
Đường lăn: |
Sơn kẻ dấu hiệu: Đèn: Đèn lề đường lăn | ||
3 |
Đèn vạch dừng |
| |
4 | Các phương pháp bảo vệ đường CHC khác | Không | |
5 |
Ghi chú | Không |
Trong khu vực 2 | |||||
---|---|---|---|---|---|
Nhận dạng/Ký hiệu chướng ngại vật |
Loại chướng ngại vật |
Vị trí của chướng ngại vật |
Mức cao/ chiều cao |
Dấu hiệu/ Loại, màu sắc, đèn |
Ghi chú |
a | b | c | d | e | f |
VVDLOB001 | Tường rào | 114516.1N 1082244.3E | 968 /3 M | Không | Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 09/27 |
VVDLOB002 | Cây |
114516.7N 1082244.7E | 975 /11 M | Không | Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 09/27 |
VVDLOB003 | Nhà |
114517.4N 1082247.2E | 977 /13 M | Không | Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 09/27 |
VVDLOB004 | Nhà |
114517.9N 1082250.8E | 978 /15 M | Không | Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 09/27 |
VVDLOB005 | Cây |
114520.7N 1082312.6E | 989 /24 M | Không | Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 09/27 |
VVDLOB006 | Đường dây điện |
114508.2N 1082356.3E | 1007 /23 M | Không | Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 09/27 |
VVDLOB007 | Cây |
114538.2N 1082449.4E | 1036 /23 M | Không | Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 09/27 và sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB008 | Ăng ten |
114519.5N 1082514.2E | 1051 /46 M | Không | Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 09/27 và sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB009 | Cây |
114533.1N 1082645.4E | 1122 /14 M | Không | Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 09/27 và sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB010 | Cây |
114549.4N 1082729.4E | 1303 /27 M | Không | Trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại A – Đường CHC 09/27 và sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB011 | Vọng gác số 2 |
114514.6N 1082156.6E | 955 /5 M | Có sơn | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB012 | Trạm thu phát sóng |
114551.5N 1082214.2E | 1013 /38 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB013 | Trạm thu phát sóng |
114413.5N 1082223.5E | 1009 /70 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB014 | Đèn cao áp |
114509.2N 1082223.5E | 968 /8 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB015 | Trạm thu phát sóng |
114553.0N 1082233.0E | 1026 /42 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB016 | Trạm thu phát sóng |
114610.6N 1082230.6E | 1035 /43 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB017 | Chòi gác |
114517.0N 1082239.4E | 969 /5 M | Có sơn | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB018 | Nhà |
114518.7N 1082240.2E | 975 /11 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB019 | Bồn nước |
114518.0N 1082242.4E | 978 /14 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB020 | Cây |
114520.8N 1082246.5E | 981 /16 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB021 | Cây |
114521.8N 1082250.6E | 983 /17 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB022 | Cây |
114640.1N 1082250.5E | 1085 /31 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB023 | Cây |
114720.8N 1082254.4E | 1199 /25 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB024 | Cây |
114648.3N 1082259.5E | 1177 /51 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB025 | Cây |
114522.9N 1082311.4E | 990 /25 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB026 | Cây |
114743.1N 1082316.6E | 1269 /21 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB027 | Cây |
114507.0N 1082342.7E | 1018 /21 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB028 | Cây |
114648.3N 1082337.1E | 1084 /16 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB029 | Cây |
114654.1N 1082339.1E | 1116 /16 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB030 | Cây |
114728.6N 1082335.3E | 1228 /23 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB031 | Đường dây điện |
114502.3N 1082347.5E | 1022 /23 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB032 | Đường dây điện |
114502.3N 1082349.7E | 1032 /18 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB033 | Cột điện |
114504.0N 1082349.9E | 1022 /23 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB034 | Cây |
114500.0N 1082351.9E | 1128 /19 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB035 | Cây |
114447.8N 1082357.4E | 1173 /27 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB036 | Cây |
114504.4N 1082358.1E | 1128 /19 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB037 | Cây |
114717.5N 1082406.5E | 1142 /20 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB038 | Cây |
114545.2N 1082439.4E | 1036 /23 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB039 | Cây |
114556.9N 1082445.9E | 1057 /23 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB040 | Cây |
114512.2N 1082113.9E | 946 /9 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB041 | Cây |
114506.7N 1082113.5E | 940 /4 M | Không | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
VVDLOB042 | Cột đo gió |
114511.0N 1082100.0E | 936 /6 M | Có sơn, có đèn | Sẽ trình bày trên sơ đồ chướng ngại vật sân bay – Loại B |
Trong khu vực 3 | |||||
---|---|---|---|---|---|
Nhận dạng/ Ký hiệu chướng ngại vật |
Loại chướng ngại vật |
Vị trí của chướng ngại vật |
Mức cao/ chiều cao | Dấu hiệu/ Loại, màu sắc, đèn |
Ghi chú |
a | b | c | d | e | f |
Sẽ được bổ sung sau |
1 |
Cơ sở khí tượng liên quan | Trạm quan trắc khí tượng Liên Khương |
2 |
Giờ hoạt động | H24 |
Cơ sở MET ngoài giờ hoạt động | Không | |
3 |
Cơ sở chịu trách nhiệm chuẩn bị bản tin TAF | Trung tâm khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất |
Thời gian hiệu lực |
| |
4 | Dự báo xu hướng | TREND (Được đưa vào METAR) |
Khoảng cách phát hành | 2 giờ | |
5 |
Cung cấp tư vấn/thuyết trình | Nhân viên khí tượng |
6 |
Hồ sơ bay |
|
Ngôn ngữ được sử dụng | Tiếng Anh/Tiếng Việt | |
7 |
Các bản đồ và các tin tức khác có sẵn để thuyết trình hoặc tư vấn | Có sẵn |
8 |
Thiết bị bổ sung sẵn có để cung cấp tin tức | Thiết bị đầu cuối để thuyết trình |
9 |
Các cơ sở ATS được cung cấp tin tức khí tượng | Lien Khuong TWR |
10 |
Tin tức bổ sung (hạn chế của dịch vụ, v.v…) |
Địa chỉ AFTN/AMHS: VVDLYMYX |
Ký hiệu đường CHC Số |
Hướng thực |
Kích thước đường CHC (M) |
Sức chịu tải (PC |
Tọa độ ngưỡng đườngCHC Toạ độ cuối đường CHC Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoidtại ngưỡng đường CHC |
Mức cao ngưỡng đường CHCvà mức cao nhất của khu chạm bánh đường CHC tiếp cận chính xác |
---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
09 | 086.91° | 3 250 x 45 |
420
Bê tông nhựa |
114508.07N 1082048.99E NIL NIL |
THR 929.0 M NIL |
27 | 266.91° | 3 250 x 45 |
420
Bê tông nhựa |
114513.75N 1082236.14E NIL NIL |
THR 962 M NIL |
Ký hiệu đường CHC Số |
Độ dốc đường CHC - đoạn dừng |
Kích thước đoạn dừng (M) |
Kích thước khoảng trống (M) |
Kích thước dải bay (M) |
Kích thước khu vực an toàn cuối đường CHC |
---|---|---|---|---|---|
1 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 |
09 | 1.02% | 100 x 60 | 250 x 90 | 3 570 x 300 | 90 x 90 |
27 | 1.02% | 100 x 60 | 300 x 150 | 3 570 x 300 | 90 x 90 |
Ký hiệu đường CHC Số | Vị trí và mô tả của hệ thống vật liệu kỹ thuậttrợ giúp dừng tàu bay (EMAS) | OFZ |
Ghi chú |
---|---|---|---|
1 | 12 | 13 | 14 |
09 | Không | Không | Không |
27 | Không | Không | Không |
Ký hiệu đường CHC |
Cự ly chạy đà cất cánh (M) |
Cự ly có thể cất cánh (M) |
Cự ly có thể dừng khẩn cấp (M) |
Cự ly có thể hạ cánh (M) |
Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
09 | 3 250 | 3 500 | 3 350 | 3 250 | Không |
27 | 3 250 | 3 550 | 3 350 | 3 250 | Không |
Ký hiệu đường CHC |
Đèn tiếp cận Loại Chiều dài Cường độ |
Đèn ngưỡng Màu sắc Đèn cánh |
Đèn VASIS (MEHT) PAPI |
Đèn khu chạm bánh Chiềudài |
Đèn tim đường CHC Chiều dài Giãn cách Màu sắc Cường độ |
Đèn lề đường CHC Chiều dài Giãn cách Màu sắc Cường độ |
Đèn cuối đường CHC Màu sắc Đèn cánh |
Đèn đoạn dừng Chiều dài (M) Màu sắc | Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
09 |
Hệ thống đèn tiếp cận CAT I 900 M LIH |
Xanh Không | PAPI | Không | Không |
3 250 M 60 M Trắng/Vàng |
Đỏ Không | Không | Không |
27 |
Hệ thống đèn tiếp cận giản đơn 420 M LIH |
Xanh Không | PAPI | Không | Không |
3 250 M 60 M Trắng/Vàng |
Đỏ Không | Không | Không |
1 |
Vị trí, đặc tính đèn hiệu sân bay/đèn nhận biết | Đèn hiệu sân bay: Đặt trên nóc đài kiểm soát tại sân bay, |
Giờ hoạt động | H24 | |
2 |
Đèn và vị trí ký hiệu chỉ hướng hạ cánh | Không |
Đèn và vị trí của thiết bị đo gió |
| |
3 |
Đèn lề, đèn tim đường lăn và đèn vạch dừng (nếu có) | See AD 2.9 |
4 |
Nguồn điện dự phòng/thời gian chuyển nguồn |
1 máy phát điện 330 KVA Thời gian chuyển nguồn: 1 |
5 |
Ghi chú | Không |
1 |
Tọa độ TLOF hoặc ngưỡng của FATO Độ chênh cao giữa mặt Geoid và Ellipsoid | Không |
2 |
Mức cao TLOF và/hoặc FATO M/FT | Không |
3 |
Kích thước, bề mặt, sức chịu tải, sơn tín hiệu khu vựcTLOF và FATO | Không |
4 |
Hướng thực của FATO | Không |
5 |
Cự ly công bố có sẵn | Không |
6 |
Đèn APP và FATO | Không |
7 |
Ghi chú | Không |
1 |
Tên và giới hạn ngang | Khu vực kiểm soát tại sân bay Liên Khương: 1 vòng tròn với bán kính 30 KM tâm là điểm quy chiếu sân bay |
2 |
Giới hạn cao | Mặt đất/nước đến và bao gồm độ cao 3 350 M |
3 |
Phân loại vùng trời | D |
4 |
Tên gọi cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu | Đài kiểm soát tại sân bay Liên Khương |
4 |
Ngôn ngữ | Tiếng Anh, Tiếng Việt |
5 |
Độ cao chuyển tiếp | 3 050 M |
6 |
Giờ áp dụng (hoặc giờ hoạt động) | Không |
7 |
Ghi chú | Không |
Loại dịch vụ |
Tên gọi |
Tần số |
Giờ hoạt động |
Ghi chú |
---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Tại sân | Tại sân Liên Khương | 118.400 MHZ | H24 | Tần số chính |
121.500 MHZ | H24 | Tần số khẩn nguy | ||
Đường dài | Đường dài Hồ Chí Minh | 120.100 MHZ | H24 | Tần số chính |
132.350 MHZ | H24 | Tần số phụ | ||
121.500 MHZ | H24 | Tần số khẩn nguy |
Loại đài phụ trợ Độ lệch từ Loại OPS hỗ trợ (độ lệch từ tại trạm đối với VOR/ILS MLS) |
Tên gọi |
Tần số |
Giờ hoạt động |
Vị trí ăngten phát Tọa độ |
Mức cao ăng ten của thiết bị đo khoảng cách (DME) | Bán kính phạm vi cung cấp dịch vụ tính từ điểm tham chiếu GBAS |
Ghi chú |
---|---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | |
NDB | HYD | 312 KHZ | HO |
114506.2B 1082012.4Đ | Không | Tầm phủ: 17 NM | |
NDB | DL | 330 KHZ | H24 |
114452.4B 1081553.9Đ | Không | Tầm phủ: 39 NM | |
DVOR /DME | LKH |
112.300 MHZ CH 70X | H24 |
114514.9B 1082118.7Đ | Không | Tầm phủ: 300 KM | |
ILS/GP-DME RWY 09 | ILK |
330.800 MHZ CH 46X | H24 |
114510.0B 1082058.0Đ | Không |
Tầm phủ GP: 10 NM Tầm phủ DME: 25 NM | |
ILS/LOC RWY 09 | ILK | 110.900 MHZ | H24 |
114514.3B 1082245.7Đ | Không | Tầm phủ: 25 NM |
Một số quy định riêng áp dụng tại Cảng hàng không quốc tế Liên Khương. Các quy định này được nêu trong bảng chỉ dẫn có sẵn tại Cơ sở AIS sân bay như sau:
Ý nghĩa của sơn kẻ, biển báo.
Tin tức về các vị trí đỗ tàu bay.
Tin tức về việc lăn đến và đi từ vị trí đỗ kể cả huấn lệnh lăn.
Trợ giúp của nhân viên đánh tín hiệu.
Đài kiểm soát tại sân bay Liên Khương sẽ chỉ định vị trí đỗ cho tàu bay đến.
Đối với tàu bay đến:
Đường CHC 27: Tàu bay sau khi hạ cánh → lăn trên đường CHC 09/27 → tàu bay quay đầu tại sân quay đầu đường CHC 09 → lăn trên đường CHC 09/27 → Đường lăn E1/(Đường lăn E2 → Đường lăn song song → Đường lăn E1) → sân đỗ số 1 → theo huấn lệnh Đài KSKL vào vị trí đỗ.
Đường CHC 09: Tàu bay sau khi hạ cánh → Đường lăn E1 /(Đường lăn E2 → Đường lăn song song → Đường lăn E1) → sân đỗ số 1 → theo huấn lệnh Đài KSKL vào vị trí đỗ.
Đối với tàu bay khởi hành:
Đường CHC 27: Sân đỗ 1 → đường lăn E1 → Đường lăn song song → đường lăn E2 → đầu đường CHC 27 → khởi hành.
Đường CHC 09: Sân đỗ 1 → đường lăn E1 → đầu đường CHC 09 → tàu bay quay đầu tại sân quay đầu đường CHC 09 → khởi hành.
Đối với tàu bay đến:
Ðường CHC 27: Tàu bay sau khi hạ cánh → lăn trên đường CHC 09/27→ tàu bay quay đầu tại sân quay đầu đường CHC 09 → lăn trên đường CHC 09/27 → đường lăn E2/(đường lăn E1 → đường lăn song song → đường lăn E2)→ sân đỗ 2 → theo huấn lệnh Đài KSKL vào vị trí đỗ.
Ðường CHC 09: Sau khi hạ cánh → đường lăn E2/(đường lăn E1 → đường lăn song song → đường lăn E2) → sân đỗ 2 → theo huấn lệnh Đài KSKL vào vị trí đỗ.
Đối với tàu bay khởi hành:
Ðường CHC 27: Sân đỗ 2 → đường lăn E2 → đầu đường CHC 27 → khởi hành.
Ðường CHC 09: Sân đỗ số 2 → đường lăn E2 → đường lăn song song → đường lăn E1→ đường CHC 09/27 → tàu bay quay đầu tại sân quay đầu đường CHC 09 → khởi hành.
Vị trí đỗ tàu bay | Phương thức vận hành, khai thác tàu bay |
Hạn chế khai thác |
---|---|---|
1 |
| Vị trí 1 chỉ được khai thác khi không có tàu bay đỗ tại vị trí 1R và vị trí đỗ tàu bay số 2 không khai thác tàu bay code D và tương đương. |
1R |
| Vị trí 1R chỉ được khai thác khi không có tàu bay đỗ tại vị trí 1. |
2 |
| Vị trí 2 chỉ được khai thác tàu bay code D và tương đương khi không có tàu bay đỗ tại vị trí 1. |
3 |
| |
4 |
| |
5 |
| Vị trí đỗ 5 chỉ được khai thác khi không có tàu bay neo đậu tại vị trí 5R. |
5R |
| Vị trí đỗ 5: Không sử dụng để khai thác thương mại. |
6 |
| Vị trí đỗ số 6 được sử dụng cho tàu bay chuyên cơ, chuyên khoang đỗ khi có chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang |
7 |
| |
8 |
Ghi chú:
|
|
8R |
Ghi chú:
|
|
8L |
Ghi chú:
|
|
9 |
Ghi chú:
|
|
9A |
Ghi chú:
|
|
10 |
| Vị trí đỗ số 10 được sử dụng để đỗ tàu bay ứng phó tình huống khẩn nguy cứu nạn |
11 |
| Vị trí đỗ số 11 được sử dụng để đỗ tàu bay ứng phó tình huống khẩn nguy cứu nạn |
Không
Không
Sân đỗ tàu bay số 2 được sử dụng làm sân đỗ biệt lập để ứng phó tình huống khẩn nguy cứu nạn.
Ký hiệu đường CHC | Chiều dài đo (M) | Hệ số ma sát (μ) | ||
---|---|---|---|---|
Vị trí đo tính từ tim đường CHC (3 M) | Vị trí đo tính từ tim đường CHC (6 M) | Vị trí đo tính từ tim đường CHC (9 M) | ||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
09 | 2 850 | 0.77 | 0.72 | 0.79 |
27 | 2 800 | 0.76 | 0.77 | 0.84 |
Trường hợp cần đánh dấu vệt dừng bánh mũi, chóp an toàn được đặt trên vị trí vạch dừng bánh mũi tàu bay về hai phía, cách tim vệt lăn vào vị trí đỗ từ 2 M đến 3 M trước khi tàu bay lăn vào vị trí đỗ.
Loài chim | Số lượng, độ cao hoạt động, mật độ, thời gian hoạt động, vị trí cư trú và kiếm ăn | Sự di chuyển hàng ngày, có cắt qua khu vực sân bay | Mức độ rủi ro an toàn |
---|---|---|---|
Birds species | Number of birds, heightband, density, operating period, roost and feeding position | Daily movement, across the aerodrome | Safety risk level |
1 | 2 | 3 | 4 |
Chim én |
| Từ các khu vực lân cận qua khu vực sân bay. | |
Chim sẻ |
| Từ các khu vực lân cận qua khu vực sân bay. | |
Chim ngói |
| Từ các khu vực lân cận qua khu vực sân bay. | |
Chim cắt, Diều hâu |
| Từ các khu vực lân cận qua khu vực sân bay. |
Sức chịu tải của đường CHC 09/27: PCR = 420/F/C/X/U.
Đáp ứng khai thác: Tàu bay Code D như tàu bay B757, A300... và tương đương trở xuống có chỉ số ACRmax nhỏ hơn chỉ số PCR của đường CHC được công bố.
Đối với tàu bay Code C, Code D có chỉ số ACRmax lớn hơn chỉ số PCR của đường CHC thực hiện theo Annex 14, Volume I – Aerodromes Design and Operations.
STT | Nội dung không đáp ứng | Biện pháp kiểm soát đang áp dụng |
---|---|---|
1 | Vọng gác an ninh nằm trong dải bay, cách tim đường CHC khoảng 90 M, không đảm bảo độ dễ gãy | Chi tiết xem tại link: https://english.caa.gov.vn/doc/airport-management/others.html |
2 | Chưa lắp đặt đèn đoạn dừng | |
3 | Chưa bố trí điểm kiểm tra đài VOR |
Chart name |
Page |
---|---|
Sơ đồ sân bay – ICAO | AD 2-VVDL-2-1 |
Sơ đồ sân đỗ/vị trí đỗ tàu bay – ICAO | AD 2-VVDL-2-1 |
Tiêu chuẩn khai thác tối thiểu | AD 2-VVDL-3-1 |
Sơ đồ sân đỗ/vị trí đỗ tàu bay – ICAO | AD 2-VVDL-4-1 |
Sơ đồ sân đỗ/vị trí đỗ tàu bay – ICAO | AD 2-VVDL-4-1 |
Mức cao và tọa độ INS vị trí đỗ của tàu bay | AD 2-VVDL-4-2 |
Sơ đồ hướng dẫn di chuyển mặt đất – ICAO | AD 2-VVDL-5-1 |
Sơ đồ chướng ngại vật sân bay – ICAO – Loại A (Các giới hạn khai thác) | AD 2-VVDL-6-1 |
Sơ đồ hướng dẫn di chuyển mặt đất – ICAO | AD 2-VVDL-5-1 |
Sơ đồ chướng ngại vật sân bay – ICAO – Loại A (Các giới hạn khai thác) | AD 2-VVDL-6-1 |
Sơ đồ khu vực – ICAO | AD 2-VVDL-8-1 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – Đường CHC 09: BMT 1E, CRA 1A, VETOM 1A | AD 2-VVDL-9-1 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) - ICAO - Đường CHC 27: BMT 1F, SOSPA 1A, VETOM 1B | AD 2-VVDL-9-3 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP Đường CHC 09: BMT 1J, CRA 1B, VETOM 1F | AD 2-VVDL-9-5 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP Đường CHC 09: BMT 1J, CRA 1B, VETOM 1F (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVDL-9-6 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP Đường CHC 09: BMT 1J, CRA 1B, VETOM 1F (Thông số vệt bay kết nối) | AD 2-VVDL-9-7 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP Đường CHC 27: BMT 1K, CRA 1C, VETOM 1G | AD 2-VVDL-9-9 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP Đường CHC 27: BMT 1K, CRA 1C, VETOM 1G (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVDL-9-10 |
Sơ đồ phương thức khởi hành tiêu chuẩn bằng thiết bị (SID) – ICAO – RNP Đường CHC 27: BMT 1K, CRA 1C, VETOM 1G (Thông số vệt bay kết nối) | AD 2-VVDL-9-11 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – Đường CHC 09: BMT 1G, SOSPA 1B, VETOM 1C | AD 2-VVDL-11-1 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – Đường CHC 09: BMT 1H, VETOM 1D | AD 2-VVDL-11-3 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP Đường CHC 09: BMT 1L, BMT 1M, SOSPA 1C, KADUM 1B, ANTRI1G, VETOM 1H, TANOS 1G | AD 2-VVDL-11-5 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP Đường CHC 09: BMT 1L, BMT 1M, SOSPA 1C, KADUM 1B, ANTRI1G, VETOM 1H, TANOS 1G (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVDL-11-6 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP Đường CHC 09: BMT 1L, BMT 1M, SOSPA 1C, KADUM 1B, ANTRI1G, VETOM 1H, TANOS 1G (Bảng mã hóa phương thức (tiếp)) | AD 2-VVDL-11-7 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR)– ICAO – RNP Đường CHC 09: BMT 1L, BMT 1M, SOSPA 1C, KADUM 1B, ANTRI 1G, VETOM 1H, TANOS 1G (Thông số vệt bay kết nối) | AD 2-VVDL-11-8 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP Đường CHC 09: BMT 1L, BMT 1M, SOSPA 1C, KADUM 1B, ANTRI 1G, VETOM 1H, TANOS 1G (Thông số vệt bay kết nối (tiếp)) | AD 2-VVDL-11-9 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP Đường CHC 09: BMT1L, BMT 1M, SOSPA 1C, KADUM 1B, ANTRI 1G, VETOM 1H, TANOS 1G (Thông số vệt bay kết nối (tiếp)) | AD 2-VVDL-11-10 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP Đường CHC 27: BMT 1N, CRA 1D, KADUM 1C, ANTRI 1H,VETOM 1J, TANOS 1H | AD 2-VVDL-11-11 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP Đường CHC 27: BMT 1N, CRA 1D, KADUM 1C, ANTRI 1H, VETOM 1J, TANOS 1H (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVDL-11-12 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP Đường CHC 27: BMT 1N, CRA 1D, KADUM 1C, ANTRI 1H,VETOM 1J, TANOS 1H (Bảng mã hóa phương thức (tiếp)) | AD 2-VVDL-11-13 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP Đường CHC 27: BMT 1N, CRA 1D, KADUM 1C, ANTRI 1H, VETOM 1J, TANOS 1H (Thông số vệt bay kết nối) | AD 2-VVDL-11-14 |
Sơ đồ phương thức đến tiêu chuẩn bằng thiết bị (STAR) – ICAO – RNP Đường CHC 27: BMT 1N, CRA 1D, KADUM 1C, ANTRI 1H,VETOM 1J, TANOS 1H (Thông số vệt bay kết nối (tiếp)) | AD 2-VVDL-11-15 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị: ICAO – ILS Z đường CHC 09 CAT C, D | AD 2-VVDL-13-1 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS Y đường CHC 09 | AD 2-VVDL-13-3 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị: ICAO – ILS V đường CHC 09 CAT A, B | AD 2-VVDL-13-5 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị: ICAO – ILS X đường CHC 09 | AD 2-VVDL-13-7 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS X đường CHC 09 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVDL-13-8 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị: ICAO – ILS W đường CHC 09 | AD 2-VVDL-13-9 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: ILS W đường CHC 09 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVDL-13-10 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị: ICAO – VOR Z đường CHC 09 CAT C, D | AD 2-VVDL-13-11 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: VOR Y đường CHC 09 CAT A, B | AD 2-VVDL-13-13 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 09 | AD 2-VVDL-13-15 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 09 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVDL-13-16 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 09 | AD 2-VVDL-13-17 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 09 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVDL-13-18 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 27 | AD 2-VVDL-13-19 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Z đường CHC 27 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVDL-13-20 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 27 | AD 2-VVDL-13-21 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng thiết bị – ICAO: RNP Y đường CHC 27 (Bảng mã hóa phương thức) | AD 2-VVDL-13-22 |
Sơ đồ phương thức tiếp cận bằng mắt – ICAO | AD 2-VVDL-14-1 |